World Cup 2022 diễn ra vào mùa Đông

LĐBĐ thế giới (FIFA) mới đây thông báo, World Cup 2022 thay vì tổ chức vào mùa Hè như thường lệ sẽ diễn ra vào mùa Đông ở Qatar.

World Cup 2022 diễn ra vào mùa Đông

Cụ thể, trong khi các kỳ World Cup thông thường diễn ra vào tháng 6 và tháng 7 hằng năm, thì World Cup 2022 lại khởi tranh từ ngày 21/11. Đến ngày 18/12 giải đấu này sẽ kết thúc và đây là thời điểm chỉ còn cách lễ Giáng sinh đúng 1 tuần.

Sở dĩ có sự cải cách mang tính đột phá trên là vì Qatar nằm ở vùng Trung Đông có nhiệt độ rất cao, đặc biệt vào mùa Hè. Để giúp cầu thủ không phải chơi bóng trong điều kiện thời tiết quá khắc nghiệt, việc FIFA thay đổi lịch thi đấu World Cup 2022 cũng là điều hợp lý.

Tuy vậy, cuộc cách mạng của FIFA vẫn vấp phải sự phản đối từ không ít người. Đơn cử như cựu danh thủ bóng đá Anh Gary Lineker đưa ra quan điểm, World Cup chỉ nên diễn ra vào lúc các giải VĐQG đã kết thúc vào mùa hè. Nếu mãi đến cuối năm ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh mới bắt đầu thì sẽ gây ra bất tiện, đơn giản là bởi khi ấy các giải đấu thuộc cấp độ CLB buộc phải tạm nghỉ để cầu thủ cống hiến cho ĐTQG.

Theo bongdaplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast