Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Tĩnh - nơi gặp gỡ của khát vọng vươn xa!

(Baohatinh.vn) - Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Tĩnh là tổ chức đại diện cho ý chí, nguyện vọng và trí tuệ của nữ doanh nhân tỉnh; là nơi tập hợp, hỗ trợ, phát huy vai trò nữ doanh nhân trong phát triển kinh tế, vì sự bình đẳng và phát triển của phụ nữ.

Đóng góp tích cực vào sự phát triển KT-XH

Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Tĩnh - nơi gặp gỡ của khát vọng vươn xa!

Công ty TNHH & Dịch vụ Tố Nga chuyên kinh doanh hoa tươi, mỹ phẩm với doanh thu hàng tỷ đồng/năm do chị Nguyễn Thị Tố Nga làm giám đốc.

Những năm gần đây, đội ngũ nữ doanh nhân Hà Tĩnh không ngừng lớn mạnh, đóng góp tích cực vào sự phát triển KT-XH của tỉnh nhà, từng bước khẳng định được uy tín, thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Hà Tĩnh hiện có hơn 6.300 doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ, trong đó có hơn 750 doanh nghiệp do phụ nữ đứng chủ với số vốn điều lệ trên 3.000 tỷ đồng (bình quân 4,75 tỷ đồng/doanh nghiệp). Trong hoạt động kinh doanh cá thể, phụ nữ đứng chủ là 45.362 hộ, chiếm trên 85% tổng số hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Tĩnh - nơi gặp gỡ của khát vọng vươn xa!

Hoạt động sản xuất tại HTX Kinh doanh tổng hợp Minh Lương do chị Đinh Phương Ngọc (áo đen) làm Chủ tịch HĐQT.

Nhiều doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ có doanh thu hàng trăm triệu đến hàng chục tỷ đồng mỗi năm và tạo việc làm cho hàng trăm lao động, như: Công ty CP Thương mại Bình Thủy Kim Ngân của chị Lê Như Thủy; Công ty TNHH Sao Đại Dương của chị Nguyễn Thị Hạnh; Công ty Bất động sản Mand Land của chị Bùi Thị Anh Ngọc; Công ty TNHH & Dịch vụ Tố Nga của chị Nguyễn Thị Tố Nga...

Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Tĩnh - nơi gặp gỡ của khát vọng vươn xa!

Cuộc thi “Duyên dáng áo dài qua ảnh năm 2021” do Hội LHPN tỉnh tổ chức được nhiều nữ doanh nhân tham gia và đồng tài trợ. Ảnh tư liệu

Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Tĩnh Tăng Thị Linh Chi cho biết, nữ doanh nhân Hà Tĩnh thực sự là một thành phần quan trọng, tiên phong trong công cuộc đổi mới, tạo việc làm cho hàng ngàn lao động, đóng góp cho ngân sách tỉnh.

Nữ doanh nhân Hà Tĩnh không chỉ làm tròn thiên chức người mẹ, người vợ mà còn tham gia điều hành, quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả, tham gia tích cực vào các hoạt động xã hội.

Nơi tập hợp, phát huy tài năng nữ doanh nhân

Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Tĩnh - nơi gặp gỡ của khát vọng vươn xa!

Ban Vận động thành lập Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Tĩnh họp trù bị, chuẩn bị cho đại hội lần thứ I vào ngày 8/10

Bà Nguyễn Thị Hạnh – Phó ban Vận động thành lập Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Tĩnh cho biết, trong bối cảnh hội nhập kinh tế, các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ rất cần sự liên kết, chủ động nắm bắt thông tin, ứng dụng công nghệ, nâng cao kiến thức để phát triển doanh nghiệp. Trên cơ sở nắm bắt nguyện vọng của đội ngũ nữ doanh nhân, Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Tĩnh đã được UBND tỉnh cho phép thành lập tại Quyết định số 972/QĐ-UBND, ngày 16/3/2021 và sẽ tổ chức đại hội lần thứ I vào ngày 8/10 để bầu ra Ban Thường vụ, Ban Chấp hành và các chức danh chủ chốt.

Được biết, việc thành lập Hiệp hội Nữ doanh nhân được cộng đồng nữ doanh nhân toàn tỉnh đồng tình, hưởng ứng. Bởi rằng, dù đạt nhiều kết quả trong hoạt động sản xuất, kinh doanh nhưng nhìn chung, những doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ vẫn gặp nhiều trở ngại trong quá trình phát triển như thiếu kiến thức, kỹ năng quản lý; thông tin thị trường, khả năng liên kết, hợp tác, tìm kiếm khách hàng... còn hạn chế.

“Chúng tôi rất muốn được sinh hoạt trong hiệp hội để chị em cùng giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh cũng như trong cuộc sống. Đặc biệt, qua sự kết nối của tổ chức hội, các thành viên là nữ doanh nhân sẽ hợp tác, sử dụng các sản phẩm của nhau cũng như kết nối, tìm kiếm mở rộng đầu tư... ” - chị Đinh Phương Ngọc, Chủ tịch Hội đồng quản trị HTX Kinh doanh tổng hợp Minh Lương bày tỏ.

Đồng quan điểm này, chị Nguyễn Thị Tố Nga - Giám đốc Công ty TNHH & Dịch vụ Tố Nga cho rằng, việc thành lập một tổ chức hội của nữ doanh nhân là điều rất cần thiết. Đây sẽ là nơi tập hợp, đoàn kết, hỗ trợ, phát huy vai trò nữ doanh nhân trong phát triển kinh tế, tạo sự bình đẳng và phát triển của phụ nữ.

Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Tĩnh - nơi gặp gỡ của khát vọng vươn xa!

Công ty TNHH Sao Đại Dương do chị Nguyễn Thị Hạnh làm giám đốc doanh thu mỗi năm hàng chục tỷ đồng, tạo tạo việc làm thường xuyên cho gần 30 lao động.

“Để đồng hành với Hiệp hội Nữ doanh nhân, Hội LHPN tỉnh sẽ chỉ đạo hội LHPN cấp huyện phát triển các CLB nữ doanh nhân để tạo mạng lưới cho Hiệp hội Nữ doanh nhân hoạt động. Tổ chức các hoạt động tập huấn nâng cao năng lực quản lý, điều hành, ứng dụng công nghệ số, xây dựng thương hiệu, xúc tiến thương mại; đồng thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc, tạo điều kiện và môi trường thuận lợi cho doanh nhân nữ phát triển” - Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Tĩnh Tăng Thị Linh Chi cho hay.

Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Tĩnh - nơi gặp gỡ của khát vọng vươn xa!

Các nữ doanh nhân Hà Tĩnh gặp mặt, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh (Ảnh tư liệu)

“Vạn sự khởi đầu nan” nhưng với quyết tâm cao, sự tâm huyết, trí tuệ, tin tưởng rằng, Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Tĩnh sẽ hoạt động đúng phương châm là tổ chức hoạt động chuyên nghiệp, tập hợp, đoàn kết, phát huy tài năng, trí tuệ của đội ngũ nữ doanh nhân Hà Tĩnh trong phát triển kinh tế, góp phần phát triển cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân Hà Tĩnh trong thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

“Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Tĩnh là tổ chức xã hội - nghề nghiệp tự nguyện, tổ chức và hoạt động theo điều lệ được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt, tuân thủ quy định của pháp luật, chịu sự quản lý nhà nước của Sở Kế hoạch & Đầu tư và các sở, ngành có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của hội” (trích điều 2, Quyết định 972/QĐ-UBND, ngày 16/3/2021 của UBND tỉnh Hà Tĩnh).

Một số mục tiêu dự kiến của Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Tĩnh, nhiệm kỳ 2021-2026

- Tỷ lệ hội viên tăng 10-20% hằng năm.

- 100% hội viên được đào tạo nâng cao năng lực quản lý doanh nghiệp.

- 100% hội viên cam kết chéo sử dụng sản phẩm/dịch vụ cho nhau.

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast