Nơi đầu tiên ở châu Âu dự kiến đạt miễn dịch cộng đồng vào cuối tháng 3

Đảo Corvo – một hòn đảo nhỏ của Bồ Đào Nha với dân số khoảng 400 người đã tiêm vaccine cho hầu hết người dân và dự kiến sớm đạt được miễn dịch cộng đồng, Reuters dẫn một nguồn tin y tế cho biết.

Phát biểu với hãng thông tấn Lusa, bác sỹ Antonio Salgado cho biết: “Có một bầu không khí ăn mừng chiến thắng dịch Covid-19 trên đảo Corvo”. Ông cho biết thêm, phần lớn người dân trên đảo sẽ đạt được khả năng miễn dịch vào cuối tháng 3/2021.

Nơi đầu tiên ở châu Âu dự kiến đạt miễn dịch cộng đồng vào cuối tháng 3

Đảo Corvo của Bồ Đào Nha. Ảnh: Geeky Explorer

“Từ giờ trở đi, chúng tôi sẽ cảm thấy an toàn”, bác sỹ Antonio Salgado nói.

Nhà chức trách tại đảo Corvo – hòn đảo nhỏ nhất trong quần đảo Azores, hôm 12/3 đã hoàn thành tiêm chủng liều thứ 2 của vaccine ngừa Covid-19 cho 322 người. Con số này chiếm 85% dân số trên đảo và 95% số người đủ điều kiện tiêm phòng.

Miễn dịch cộng đồng diễn ra khi một tỉ lệ lớn dân cư đã miễn dịch với một loại virus gây bệnh và virus này sẽ khó lây lan hơn. Theo các chuyên gia, điều này có được khi khoảng 50% đến 70% đạt miễn dịch thông qua tiêm chủng.

Đảo Corvo, có diện tích hơn 17km2, đã thông báo ghi nhận 1 trường hợp duy nhất mắc Covid-19 kể từ khi đại dịch bùng phát.

Phát biểu với tờ Publico, ông Gustavo Borges - điều phối viên dịch bệnh Covid-19 của Azores cho biết, Corvo là nơi đầu tiên ở châu Âu tiến hành “tiêm chủng đại trà cho toàn bộ dân số”. “Đạt được tỷ lệ 85% dân tiêm chủng là một cột mốc quan trọng”, ông Borges nhấn mạnh./.

Nơi đầu tiên ở châu Âu dự kiến đạt miễn dịch cộng đồng vào cuối tháng 3
Theo VOV.VN (Reuters)

Chủ đề Thế giới ngày qua

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast