Tủ quần áo miễn phí cho bệnh nhân nghèo ở BVĐK Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Được sự tài trợ của Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh vừa triển khai đặt tủ phát quần áo từ thiện và tủ nhận - trả vật rơi cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân.

Tủ quần áo miễn phí cho bệnh nhân nghèo ở BVĐK Hà Tĩnh

“Ai thừa thì đến ủng hộ, ai thiếu thì đến nhận” là dòng chữ giới thiệu về tủ quần áo từ thiện được đặt tại khu nhà A2 và A3 dành cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại BVĐK Hà Tĩnh.

Tổ công tác xã hội của Bệnh viện Đa khoa tỉnh sẽ đón nhận số quần áo từ thiện được quyên góp từ gia đình, bạn bè của CBNVLĐ Bệnh viện và các nhà từ thiện. Sau khi đón nhận, số quần áo này sẽ được chọn lọc, giặt sạch và sắp xếp gọn gàng vào các ngăn tủ.

Chị Nguyễn Thị Như Trang - Tổ trưởng tổ Công tác xã hội chia sẻ: “Mỗi ngày, trung bình tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh tiếp nhận và điều trị từ 900 - 1.100 bệnh nhân nội trú; khám cho 700 - 900 bệnh nhân ngoại trú, trong đó có rất nhiều bệnh nhân nghèo, hoàn cảnh khó khăn. Những bộ quần áo cũ có lúc sẽ rất cần thiết đối với những bệnh nhân này".

Tủ quần áo miễn phí cho bệnh nhân nghèo ở BVĐK Hà Tĩnh

Cũng trong dịp này, ngoài xây dựng tủ áo quần từ thiện, Tổ công tác xã hội còn triển khai đặt thêm tủ đựng đồ thất lạc tại khu vực phòng khám để bệnh nhân dễ dàng giao - nhận các đồ vật không may bị đánh rơi trong quá trình đi khám chữa bệnh tại bệnh viện.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast