Lào xác nhận 2 ca nhiễm Covid-19 đầu tiên

(Baohatinh.vn) - Trong cuộc họp báo chiều 24/3, Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Lào (PHEOC) xác nhận, có 2 công dân dương tính với virus SARS-CoV-2 gây dịch Covid-19, đánh dấu những ca nhiễm đầu tiên ở quốc gia Đông Nam Á này.

Lào xác nhận 2 ca nhiễm Covid-19 đầu tiên

Thứ trưởng Bộ Y tế Lào, ông Phouthone Muongpak phát biểu trong cuộc họp báo. (Ảnh: Laotian Times)

Trong cuộc họp báo khẩn cấp bắt đầu lúc 14h (giờ địa phương), Thứ trưởng Bộ Y tế Lào, ông Phouthone Muongpak cho biết, kết quả xét nghiệm của 2 trường hợp trên có vào lúc 21h ngày 23/3.

Bộ Y tế Lào cho biết, 2 bệnh nhân nói trên, gồm một nam nhân viên khách sạn 28 tuổi và một nữ hướng dẫn viên du lịch 36 tuổi cùng ở thủ đô Viêng Chăn, được xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Như vậy, tại khu vực Đông Nam Á, Lào là quốc gia cuối cùng ghi nhận trường hợp nhiễm Covid-19. Trong những ngày gần đây, số ca nhiễm tại Đông Nam Á liên tục tăng, Malaysia là quốc gia ghi nhận nhiều ca nhiễm nhất trong khu vực với 1.518 trường hợp và có 14 ca tử vong.

Lào trước khi xác nhận các ca nhiễm đầu tiên đã có những biện pháp khắt khe để phòng dịch như tạm đóng cửa toàn bộ trường học từ mầm non đến đại học trong cả nước, hủy bỏ nhiều sự kiện lễ hội tập trung đông người, tạm đóng cửa hầu hết các cửa khẩu phụ dọc biên giới với Việt Nam, Thái Lan và Campuchia; hủy phần lớn các chuyến bay đi quốc tế…

Lào xác nhận 2 ca nhiễm Covid-19 đầu tiên
(Theo Laotian Times)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast