Nhà Glazer chính thức rao bán MU, giá từ 5 tới 9 tỷ bảng

Trong cùng 1 ngày, Man United phát đi 2 tin chấn động, một là chia tay Ronaldo và hai là thừa nhận việc rao bán CLB của nhà Glazer.

Nhà Glazer chính thức rao bán MU, giá từ 5 tới 9 tỷ bảng

Sau cùng thì điều mà rất nhiều fan MU muốn đã thành hiện thực. Chỉ ít phút sau khi thông báo thanh lý hợp đồng với Ronaldo theo đồng thuận 2 bên , MU ra tuyên bố về việc nhà Glazer “tìm kiếm sự thay đổi, bao gồm những nguồn đầu tư mới vào CLB, bao gồm cả bán hoặc các giao dịch khác”.

MU đã trao quyền cho tập đoàn Raine để thực hiện việc chuyển giao. Đây cũng chính là tập đoàn đã được phía Chelsea thuê để chuyển để chế từ Roman Abramovich sang Todd Boehly. Sau 17 năm lãnh đạo, từ khi mua lại CLB với giá 790 triệu bảng hồi 2005, nhà Glazer muốn ít nhất 5 tỷ bảng cho MU ở thời điểm hiện tại, và thậm chí có thể đòi hỏi lên mức... 9 tỷ bảng.

Thông báo được đưa ra trên trang chủ Man United: “Manchester United, một trong những câu lạc bộ thể thao thành công nhất và có bề dày lịch sử trên thế giới, hôm nay thông báo rằng Hội đồng quản trị của công ty đang bắt đầu quá trình khám phá các lựa chọn chiến lược cho câu lạc bộ.

Quá trình này nhằm mục tiêu tăng cường sự phát triển trong tương lai của câu lạc bộ, với mục đích cuối cùng là đưa câu lạc bộ tới một vị thế để có thể tận dụng các cơ hội cả trên sân cỏ và ở lĩnh vực thương mại.

Là một phần của quá trình này, Hội đồng quản trị sẽ cân nhắc mọi lựa chọn chiến lược, bao gồm đầu tư mới vào câu lạc bộ, bán hoặc các giao dịch khác liên quan đến Công ty. Điều này sẽ bao gồm cả việc đánh giá một số sáng kiến để cải thiện câu lạc bộ, bao gồm tái phát triển sân vận động và cơ sở hạ tầng, mở rộng hoạt động thương mại của câu lạc bộ trên quy mô toàn cầu. Tất cả những sáng kiến đó đều nhằm tăng cường thành công lâu dài cho đội bóng nam, nữ và đội học viện của câu lạc bộ và mang lại lợi ích cho người hâm mộ cũng như các bên liên quan khác.

Sức mạnh của Manchester United dựa trên niềm đam mê và trung thành của cộng đồng bóng đá toàn cầu gồm 1,1 tỷ cổ động viên và người theo dõi. Chúng tôi đang tiếp tục xây dựng dựa trên lịch sử thành công của câu lạc bộ. Hội đồng quản trị đã cho phép đánh giá kỹ lưỡng các giải pháp chiến lược. Chúng tôi sẽ đánh giá tất cả các lựa chọn để đảm bảo có thể phục vụ người hâm mộ tốt nhất và Manchester United có thể phát triển tối đa trong hiện tại và tương lai. Trong suốt quá trình này, chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung vào việc phục vụ lợi ích tốt nhất cho các cổ động viên, cổ đông và các bên liên quan khác”.

Sir Jim Ratcliffe, doanh nhân giàu nhất nước Anh được xem là ứng viên số 1 mua lại MU. Sau khi thất bại trong việc mua Chelsea hồi mùa hè, người đại diện của Sir Jim Ratcliffe cho biết: “Nếu MU được rao bán, Jim chắc chắn là nhà đầu tư tiềm năng”.

Nhà Glazer chính thức rao bán MU, giá từ 5 tới 9 tỷ bảng
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast