UBND tỉnh làm việc với các đoàn đại biểu Lào và Thái Lan sang tham gia Hội chợ

Nhận lời mời của Hà Tĩnh, các đoàn đại biểu một số tỉnh Thái Lan, Lào đã sang thăm, tham dự các hoạt động trong khuôn khổ Hội chợ Quốc tế Hà Tĩnh năm 2013, diễn ra từ ngày 18-24/7/2013, tại TP Hà Tĩnh. Sáng 18/7, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan tiếp và làm việc với các đoàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự thông báo tình hình chung về sự phát triển của Hà Tĩnh cho các đại biểu tỉnh Khăm Muộn, nước CHDCND Lào
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự thông báo tình hình chung về sự phát triển của Hà Tĩnh cho các đại biểu tỉnh Khăm Muộn, nước CHDCND Lào

Đầu giờ sáng, lãnh đạo tỉnh đã tiếp đoàn đại biểu tỉnh Khăm Muộn, nước CHDCND Lào, do ngài Xổm Chay Phẹt Xi Muôn, UV BTV, Phó Tỉnh trưởng làm trưởng đoàn.

Phát biểu chào mừng Đoàn, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự hoan nghênh chuyến viếng thăm và làm việc của Đoàn. Chủ tịch giới thiệu sơ bộ tiềm năng, lợi thế, cơ chế, chính sách và các lĩnh vực đang kêu gọi đầu tư và mong muốn, thông qua Hội chợ, hai bên kết nối với nhau thường xuyên, phát huy lợi thế cửa khẩu, đẩy mạnh giao thương, hợp tác, xúc tiến đầu tư để Hà Tĩnh, Quảng Bình, Khăm Muộn thực sự trở thành liên vùng trong phát triển kinh tế thời hội nhập…

Phát biểu tại buổi làm việc, ngài Xổm Chay Phẹt Xi Muôn đánh gia cao về sự phát triển KT-XH thời gian qua cũng như rất ấn tượng với các dự án lớn của Hà Tĩnh, nhất là các dự án trong KKT Vũng Áng...và bày tỏ quan điểm xây dựng khu vực của 3 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Khăm Muộn thành liên kết vùng phát triển kinh tế; mong muốn các DN hai bên trao đổi với nhau để thúc đẩy hợp tác đầu tư hiệu quả hơn trong thời gian tới.

* Cùng buổi sáng, Đoàn Hà Tĩnh đã tiếp và làm việc với lãnh đạo và đoàn doanh nghiệp tỉnh Nọong Khai (Thái Lan), do ngài WINWAT MEDHEWANAKIT – Phó tỉnh trưởng dẫn đầu. Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự hoan nghênh đoàn đã sang thăm, tham dự Hội chợ và mong mốn, thời gian tới, hai tỉnh sẽ có sự hợp tác đầu tư trong phát triển kinh tế; tạo điều kiện để doanh nghiệp hai tỉnh tìm kiếm cơ hội đầu tư vào Hà Tĩnh cũng như Nọong Khai.

Lãnh đạo tỉnh tặng quà và chụp hình lưu niệm với các đại biểu đến từ tỉnh Nọong Khai, Thái Lan
Lãnh đạo tỉnh tặng quà và chụp hình lưu niệm với các đại biểu đến từ tỉnh Nọong Khai, Thái Lan

Phát biểu tại buổi làm việc, ngài WINWAT MEDHEWANAKIT cho rằng, thời gian tới, hai bên cần thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực Văn hóa-giáo, Thể thao, Thương mại- Đầu tư, Du lịch- Thể thao như biên bản đã ký kết. Riêng tại Hội chợ này, phía Nọong Khai mang sang 5 mặt hàng, là các sản phẩm đặc sản, chủ lực để giới thiệu, quảng bá đến hội chợ. Phía Nọong Khai mong muốn sẽ đón chào chuyến thăm của đoàn Hà Tĩnh và các doanh nghiệp Hà Tĩnh viếng thăm, tìm hiểu đầu tư vào Nọong Khai trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND tinh Võ Kim Cự vui mừng đón tiếp đại biểu từ 2 nước
Chủ tịch UBND tinh Võ Kim Cự vui mừng đón tiếp đại biểu từ 2 nước

* Cuối buổi sáng, lãnh đạo tỉnh đã có buổi làm việc với các đoàn còn lại của Thái-Lào, gồm: NaKhon Phanom, Bưng Càn, BôliKhămXay, SavaNakhet.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự khẳng định Hà Tĩnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để chào đón các DN của Lào, Thái Lan vào hợp tác đầu tư để cùng nhau phát triển, góp phần làm cho mối quan hệ của chúng ta ngày càng thắt chặt hơn, hiệu quả hơn…

Lãnh đạo tỉnh tặng quà và chụp hình lưu niệm với 4 Trưởng đoàn của các tỉnh đến từ 2 nước Lào và Thái Lan
Lãnh đạo tỉnh tặng quà và chụp hình lưu niệm với 4 Trưởng đoàn của các tỉnh đến từ 2 nước Lào và Thái Lan

Sau khi nghe giới thiệu về tiềm năng, lợi thế, cơ chế chính sách thu hút đầu tư của Hà Tĩnh, các đoàn đều tỏ ra hài lòng và mong muốn có cơ hội tìm kiếm đầu tư vào Hà Tĩnh trong thời gian tới. Các đoàn cũng giới thiệu tiềm năng, lợi thế của mình và mong muốn doanh nghiệp các tỉnh đến tìm hiểu, đầu tư vào địa bàn tỉnh mình.

Trong khuôn khổ Hội chợ, sáng mai (19/7), tại khách sạn BMC sẽ diễn ra Hội nghị giao thương- xúc tiến đầu tư và cuộc làm việc giữa lãnh đạo tỉnh với Tập đoàn TPI (Thái Lan).

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast