Hà Tĩnh: Hơn 1,5 triệu con gia súc, gia cầm sẽ được tiêm phòng đợt 2/2020

(Baohatinh.vn) - Theo thông tin từ Chi cục Chăn nuôi - Thú y Hà Tĩnh, từ ngày 1/9 đến 30/10, dự kiến hơn 1,5 triệu con gia súc, gia cầm của toàn tỉnh sẽ được tiêm phòng vắc-xin đợt 2 năm 2020.

Hà Tĩnh: Hơn 1,5 triệu con gia súc, gia cầm sẽ được tiêm phòng đợt 2/2020

Bắt đầu từ 1/9 đến 30/10, tất cả số gia súc, gia cầm đăng ký tại các địa phương phải được tiêm phòng đầy đủ.

Thực hiện kế hoạch tiêm phòng định kỳ cho gia súc, gia cầm, các địa phương ở Hà Tĩnh đã tiến hành rà soát lại tổng đàn hiện có trên địa bàn, chủ động đăng ký mua số lượng vắc-xin các loại theo nhu cầu.

Theo đó, toàn tỉnh dự kiến sẽ tiêm phòng vắc-xin lở mồm long móng và tụ huyết trùng cho hơn 140.000 con trâu bò, vắc-xin dịch tả và tụ huyết trùng cho hơn 57.000 con lợn, vắc-xin cúm gia cầm cho hơn 1.400.000 con gia cầm.

Hà Tĩnh: Hơn 1,5 triệu con gia súc, gia cầm sẽ được tiêm phòng đợt 2/2020

Các địa phương có kế hoạch thực hiện cụ thể nhằm đảm bảo tiến độ tiêm phòng đề ra.

Chi cục Trưởng Chi cục Chăn nuôi – Thú y Trần Hùng cho biết: “Bắt đầu từ 1/9 đến 30/10, tất cả số gia súc, gia cầm đã đăng kí tại các địa phương phải được tiêm phòng đầy đủ. Chi cục Chăn nuôi – Thú y sẽ chủ động kế hoạch, cung ứng đầy đủ vắc-xin cho các địa phương.

Công tác tiêm phòng dịch bệnh cho gia súc, gia cầm trùng vào dịp thu hoạch lúa hè thu nên đề nghị các địa phương có kế hoạch thực hiện cụ thể, tích cực tuyên truyền để Nhân dân trên địa bàn phối hợp với lực lượng thú y viên trong quá trình triển khai, đảm bảo tiến độ đề ra với tỉ lệ cao”.

Hà Tĩnh: Hơn 1,5 triệu con gia súc, gia cầm sẽ được tiêm phòng đợt 2/2020

Tiêm phòng là biện pháp hữu hiệu để đảm bảo sự phát triển an toàn, ổn định cho đàn lợn trước các loại dịch bệnh.

Theo nhận định của Bộ NN&PTNT, trong những tháng cuối năm, tình hình dịch bệnh như: Dịch tả lợn châu Phi, lở mồm long móng, dịch cúm gia cầm… có nguy cơ tái phát, lây lan trên diện rộng. Do đó, việc tiêm phòng vắc-xin cho gia súc, gia cầm là một trong những biện pháp chủ động, hữu hiệu để phòng chống và ngăn ngừa dịch bệnh, đảm bảo chăn nuôi phát triển ổn định và bền vững.

Để công tác tiêm phòng đợt 2/2020 đạt kết quả cao, ngoài sự chỉ đạo từ chính quyền địa phương, sự nỗ lực từ phía lực lượng thú y, chính các hộ chăn nuôi phải tự giác tiêm phòng đầy đủ cho đàn gia súc, gia cầm của mình theo quy định.

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast