MS2203: Tương lai mịt mờ của cháu bé lên 5 mồ côi cả cha lẫn mẹ ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Mẹ mất hơn 4 năm vì ung thư não thì ngày 1/2/2022 vừa qua, căn bệnh hiểm nghèo lại cướp đi người cha của cháu Trần Gia Hân (5 tuổi) ở huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh.

Trái với không khí rộn ràng đón năm mới, trong ngôi nhà nhỏ của cháu Trần Gia Hân (SN 2017) ở thôn 1, xã Xuân Lĩnh, huyện Nghi Xuân bao trùm không khí tang thương. Ngôi nhà trở nên trống vắng, lạnh lẽo với lư hương nghi ngút khói. Đau lòng hơn là ánh mắt ngơ ngác của đứa trẻ ngước nhìn lên di ảnh cha nhưng chưa biết được sự mất mát quá lớn của mình.

MS2203: Tương lai mịt mờ của cháu bé lên 5 mồ côi cả cha lẫn mẹ ở Hà Tĩnh

Cháu Trần Gia Hân và bà ngoại bên di ảnh anh Trần Công Hoàn.

Ngày 1/2/2022 vừa qua, anh Trần Công Hoàn (SN 1979) đã không vượt qua được căn bệnh hiểm nghèo và ra đi mãi mãi. Trong tiếng nấc nghẹn, bà Đinh Thị Sâm (bà ngoại Gia Hân) đau xót kể: Năm 2013, con gái bà - chị Nguyễn Thị Hoa (SN 1987) nên duyên với anh Trần Công Hoàn. Dù cuộc sống khó khăn, thiếu thốn nhưng rất thương yêu nhau, luôn cố gắng làm ăn. 4 năm sau, vợ chồng sinh cháu Gia Hân.

Năm 2018, khi Gia Hân mới hơn 1 tuổi, tai họa bất ngờ ập đến với gia đình khi mẹ cháu đột ngột qua đời do căn bệnh ung thư não. Mặc dù hết sức đau xót, anh Hoàn vẫn cố gắng vượt qua để làm chỗ dựa, bù đắp đi cảnh thiếu thốn hơi ấm, tình yêu của mẹ cho con gái. Song không lâu sau, chính anh cũng phát hiện bản thân mắc bệnh ung thư gan. Căn bệnh hiểm nghèo khiến sức khỏe của anh Hoàn xuống dốc rất nhanh.

MS2203: Tương lai mịt mờ của cháu bé lên 5 mồ côi cả cha lẫn mẹ ở Hà Tĩnh

Nghĩ đến tương lai mịt mờ của cháu ngoại, bà Sâm không khỏi lo âu

“Mẹ mất từ khi quá nhỏ, bố cháu lại bị bệnh tật hành hạ; ông bà nội đã mất, người thân bên nội thì ở xa không hỗ trợ được nhiều do đó cuộc sống 2 cha con rất khổ cực, thiếu thốn đủ bề. Ông bà ngoại tôi ở gần đây nên thường xuyên qua lại để hỗ trợ, chăm sóc, nuôi dạy cháu” - bà Sâm chia sẻ

Đêm 31/1, khi chuẩn bị chờ đón giao thừa, anh Hoàn lên cơn đau đột ngột rồi qua đời vào khoảng 1h ngày 1/2. “Khổ thân cháu tôi, mới 5 tuổi mà đã mất đi cả cha lẫn mẹ. Chứng kiến cảnh này tôi như muốn ngã quỵ. Những ngày tới, tôi sẽ đưa cháu về chung sống, có gì ăn nấy, được ngày nào hay ngày đó” - bà Sâm kể trong nước mắt.

MS2203: Tương lai mịt mờ của cháu bé lên 5 mồ côi cả cha lẫn mẹ ở Hà Tĩnh

Hiện ông bà ngoại là chỗ dựa duy nhất của cháu Gia Hân

Theo ông Lê Đức Nghĩa - Trưởng thôn 1, xã Xuân Lĩnh, ông bà ngoại cháu Gia Hân đều đã ngoài 70 tuổi, là hộ cận nghèo, không còn khả năng lao động. Hiện nay nuôi dưỡng thêm cháu vượt quá khả năng của ông bà.

Ông Lê Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Lĩnh cho biết: "Hoàn cảnh của cháu Gia Hân vô cùng bi đát, chính quyền, đoàn thể đã và đang vận động tối đa mọi sự hỗ trợ. Mong rằng qua Báo Hà Tĩnh, các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân cùng chung tay, san sẻ tình thương mỗi người một ít hỗ trợ gia đình vơi đi khó khăn trước mắt và cứu lấy tương lai cháu”.

Mọi sự giúp đỡ hoàn cảnh gia đình cháu Trần Gia Hân xin gửi về:

1. Bà Đinh Thị Sâm (bà ngoại cháu Trần Gia Hân)

Địa chỉ: thôn 1, xã Xuân Lĩnh, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh.

Số điện thoại liên hệ 0363 280 809

2. Hoặc qua Báo Hà Tĩnh

Địa chỉ: Số 223 Nguyễn Huy Tự, phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh.

Số tài khoản: 0201000445566, tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCB) - Chi nhánh Hà Tĩnh.

Nội dung ủng hộ: "Ủng hộ hoàn cảnh MS2203 - Trần Gia Hân".

Chủ đề Địa chỉ tình thương

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast