Biểu tình khiến 20 tuyến phố lớn tại Bangkok bị đóng cửa

Chiến dịch đóng cửa Bangkok đã bước sang ngày thứ hai của tuần lễ thứ hai và vẫn chưa có dấu hiệu sẽ giảm bớt. Cho tới nay đã có ít nhất 20 tuyến phố lớn ở thủ đô bị Phong trào biểu tình chống chính phủ chiếm đóng hoàn toàn hoặc một phần.

Biểu tình phản đối Chính phủ bên ngoài Trung tâm thương mại Chitlom ở Bangkok ngày 20/1. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Biểu tình phản đối Chính phủ bên ngoài Trung tâm thương mại Chitlom ở Bangkok ngày 20/1. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo thông báo của Bộ Giao thông Thái Lan, người biểu tình đã tổ chức chặn đường và lập trại ở chín khu vực lớn. Các tài xế, kể cả xe ôm, nên tránh đi qua những tuyến phố xung quanh khu vực này.

Thông báo trên được đưa ra khi ngày càng có nhiều lời phàn nàn về tình trạng giao thông tắc nghẽn vào giờ cao điểm. Đặc biệt các tuyến phố xung quanh khu vực người biểu tình đều không thể đi lại được, hoặc đi lại cực kỳ khó khăn.

Việc người biểu tình di chuyển tới các cơ quan nhà nước để ngăn cản công chức, viên chức làm việc cũng khiến cho tình trạng giao thông ở Bangkok vốn đã khó khăn lại càng thêm tắc nghẽn.

Hiện tại, Phong trào biểu tình của ông Suthep Thaugsuban đang lập kế hoạch tăng cường hoạt động đóng cửa Bangkok nhằm làm tê liệt hoàn toàn các hoạt động ở thủ đô.

Trong những ngày qua, chiến dịch đóng cửa Bangkok của Phong trào biểu tình dường như vẫn chưa đạt được mục tiêu chính là buộc Thủ tướng Yingluck từ chức và ngăn cản tiến trình chuẩn bị cho cuộc bầu cử dự kiến tổ chức vào ngày 2/2 tới mặc dù mỗi ngày họ phải chi tới 10 triệu bạt./.

Hà Linh (từ BangKok)

Nguồn: vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast