Phấn đấu hoàn thành đại hội Đảng cấp trên cơ sở trước ngày 5/8/2010

Thực hiện Chỉ thị 37 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 60 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, trong nhiều tháng qua, song song với việc chỉ đạo đại hội Đảng cấp cơ sở, các Đảng bộ trực thuộc Tỉnh uỷ Hà Tĩnh đã tích cực, khẩn trương chuẩn bị đại hội Đảng cấp trên cơ sở.

Từ cuối tháng 6 - 2010, Ban thường vụ Tỉnh uỷ đã chọn 4 đơn vị: Đảng bộ Công an tỉnh, thành phố Hà Tĩnh, Đảng bộ huyện Can Lộc, huyện Đức Thọ tiến hành đại hội điểm Đảng bộ cấp trên cơ sở và thí điểm đại hội trực tiếp bầu Bí thư cấp uỷ. Sau khi rút kinh nghiệm các đơn vị đại hội điểm, Ban thường vụ Tỉnh uỷ đã chỉ đạo tiếp tục triển khai đại hội các đơn vị còn lại nhằm đảm bảo tiến độ. Tính đến ngày 22/7/2010, toàn tỉnh đã có 15/19 đảng bộ cấp trên cơ sở hoàn thành đại hội nhiệm kỳ 2010 – 2015.

Theo đánh giá bước đầu của Ban tổ chức tỉnh uỷ, tại đại hội Đảng cấp trên cơ sở, việc thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện của Trung ương, của Tỉnh uỷ nghiêm túc, tập trung được nhiều ý kiến đóng góp, phát huy được trí tuệ của cán bộ, đảng viên. Báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của các địa phương, đơn vị đã được chuẩn bị công phu, bám sát nghị quyết đại hội nhiệm kỳ trước và tình hình cụ thể của địa phương, đơn vị để đánh giá ưu, khuyết điểm; xác định đúng mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ giải pháp cho nhiệm kỳ tới.

Vấn đề nhân sự bầu ban chấp hành khóa mới và đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII được sự đồng tình, nhất trí cao. Đoàn chủ tịch đại hội đảm bảo đúng nguyên tắc, bám sát chương trình đại hội và được thực hiện đầy đủ, nghiêm túc. Công tác tuyên truyền cổ động trước, trong và sau đại hội được duy trì có chất lượng; tạo được sự đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Tuy vậy, các ý kiến tham luận tại đại hội tham gia vào báo cáo chính trị và báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành chưa nhiều. Một số ý kiến thiên về ngành mình, đơn vị mình để minh hoạ cho báo cáo. Công tác bầu cử còn lúng túng, nhất là trong khâu điều hành và kiểm phiếu. Việc bố trí nội dung cần tổ chức khoa học và có sự hướng dẫn thống nhất... để đại hội Đảng cấp trên cơ sở đạt kết quả tốt hơn.

Từ thành công của 15 đơn vị đại hội đảng nhiệm kỳ 2010 – 2015, hiện nay, Ban thường vụ Tỉnh uỷ Hà Tĩnh đang tiếp tục chỉ đạo các đảng bộ còn lại khẩn trương tiến hành đại hội, toàn tỉnh phấn đấu hoàn thành đại hội Đảng cấp trên cơ sở trước ngày 5/8/2010.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast