Không khí lạnh sắp về miền Bắc

Khoảng ngày 25/10, sẽ có bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh miền Bắc nước ta gây mưa, dông khắp Bắc bộ và Trung bộ kèm thời tiết xấu trên biển. Lũ tại các địa phương vùng ĐBSCL còn diễn ra phức tạp và căng thẳng.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ cho biết, hiện nay, ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh di chuyển xuống phía Nam. Dự báo khoảng gần sáng và ngày 25/10, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh miền Bắc nước ta.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ đêm mai (24/10) và ngày kia ở Bắc Bộ và khu vực Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông rải rác; từ gần sáng và ngày 25/10, gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4 - 5; ở vịnh Bắc Bộ và vùng biển khu vực Bắc biển Đông có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7, biển động. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy mạnh.

Trong khi đó, hiện lũ tại các địa phương vùng ĐBSCL còn diễn ra phức tạp và căng thẳng. Theo cơ quan khí tượng, trong 5 ngày tới, mực nước đầu nguồn sông Cửu Long, vùng Đồng Tháp Mười và Tứ Giác Long Xuyên tiếp tục biến đổi chậm và còn ở mức cao.

Dự kiến, đến cuối tháng 10, vùng hạ lưu sẽ xuất hiện đợt triều cường mới với đỉnh triều ở mức cao; do vậy, cần đề phòng đỉnh lũ tại các trạm chính trên sông Tiền và sông Hậu như: Long Xuyên, Cần Thơ, Mỹ Thuận, Cao Lãnh, Mỹ Tho, v.v… có khả năng tương đương và cao hơn đỉnh lũ cuối tháng 9 năm 2011.

Do đó, Lũ đầu nguồn sông Cửu Long, vùng Đồng Tháp Mười và Tứ Giác Long Xuyên có khả năng duy trì trên báo động 3 đến nửa đầu tháng 11. Tình trạng lũ ngập lụt sâu còn kéo dài nhiều ngày tới.

Dự báo chi tiết thời tiết các địa phương trên cả nước ngày 24/10 như sau: Phía đông Bắc bộ, nhiều mây, không mưa, trưa chiều giảm mây trời nắng; nhiệt độ thấp nhất 19 - 22 độ C, 28 - 31 độ.

Phía tây Bắc bộ, ít mây, đêm không mưa, ngày nắng, chiều tối mai có mưa rào và dông vài nơi; nhiệt độ thấp 20- 23 độ, cao nhất 28 - 31 độ.

Khu vực Hà Nội, đêm không mưa, ngày nắng; nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ, cao nhất 28 - 31 độ.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng; nhiệt độ thấp nhất 20- 23 độ, cao nhất 28 - 31 độ.

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, có mưa rào và dông vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ, cao nhất 29 - 32 độ.

Tây Nguyên, có mưa rào và dông vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 19 - 22 độ, cao nhất 28 - 31 độ.

Nam Bộ, có mưa rào và dông vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ, cao nhất 31- 34 độ.

Nguồn: Dantri.com

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast