Cháy hết mình với các lớp học khiêu vũ

Bén rễ muộn, nhưng phong trào dancesport ở Hà Tĩnh đang phát triển mạnh mẽ với đủ thành phần, lứa tuổi tham gia.

Lớp học khiêu vũ tại Nhà văn hoá thiếu nhi tỉnh Hà Tĩnh thu hút nhiều thành phần, lứa tuổi

Lớp học khiêu vũ tại Nhà văn hoá thiếu nhi tỉnh Hà Tĩnh thu hút nhiều thành phần, lứa tuổi

Việc bén rễ của dancesport tại Hà Tĩnh cũng rất tình cờ khi một số chị em phụ nữ từ TP Hà Tĩnh ra TP Vinh giao du, rồi bị mê hoặc bởi một câu lạc bộ dancesport đã hình thành nhiều năm ở thành Vinh. Sau những bước nhảy chập chững đầu tiên, nhóm phụ nữ này đã quyết định mời vũ sữ Dương Công Nguyên, người có hơn 10 năm truyền lửa bộ môn này ở Hà Nội, TP Vinh vào Hà Tĩnh trực tiếp giảng dạy, góp phần gây dựng phong trào.

Buổi đầu với vũ sư Nguyên rất khó khăn, bởi tinh thần, niềm đam mê của thầy và các học viên thì có thừa, nhưng cơ sở vật chất, trong đó thứ tối thiểu nhất là âm thanh, ánh sáng lại qúa thiếu. Để có chổ thầy và học viên theo học vũ sư Nguyên đã mạnh dạn thuê lại một quán café nhỏ nằm ở một ngỏ hẻm ở đường Hà Huy Tập, phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh rồi cho chỉnh sửa vừa làm phòng tập khiêu vũ vừa phục vụ khách.

Khuôn viên nhỏ, thiếu thốn, nhưng sự tận tụy hết mình với công việc, cùng những điệu nhảy đầy mê hoặc như Mambo, Valse, Tango, Chachacha, Rumba, Botong... quán café bé nhỏ Bống dần trở thành điểm đến của mọi học viên, đủ mọi lứa tuổi ở thành phố bé nhỏ này.

Từ chỗ vài chục học viên, sau một năm, số lượng học viên dưới sự dẫn dắt của vũ sư Nguyên lên đến hàng trăm, và đến nay đã đạt con số trên 1000 người. Nhu cầu học khiêu vũ ngày càng tăng khiến vũ sư Nguyên và những người tâm huyết, muốn đẩy bộ môn đầy cảm xúc cũng như rèn luyện thể chất, thẩm mỹ này tại Hà Tĩnh gặp nhiều khó khăn.

Âm nhạc, không khí ấm áp, tình cảm - giúp các học viên sảng khoái hơn sau ngày làm việc căng thẳng

Âm nhạc, không khí ấm áp, tình cảm - giúp các học viên sảng khoái hơn sau ngày làm việc căng thẳng

Điều may mắn đến với vũ sư Nguyên là anh gặp được ông Phạm Ngọc Thanh, Giám đốc một công ty xây dựng có tiếng trên địa bàn, người nhiều tháng qua đã trở thành một “Mạnh thường quân” của các lớp học. Kết hợp với Nhà Văn hoá thiếu nhi tỉnh, ông Thanh đã hỗ trợ nâng cấp hệ thống âm thanh, ánh sáng, giúp nhà văn hoá này có một phòng học khá chuyên nghiệp dành cho các em thiếu nhi của nhà văn hoá vào ban ngày và các lớp học dancesport vào ban đêm.

Từ hơn 3 tháng qua, kể từ khi phòng học khiêu vũ khá chuyên nghiệp này vào hoạt động đêm đêm Nhà văn hoá thiếu nhi tỉnh Hà Tĩnh luôn sôi động cùng các điệu nhảy của hàng trăm học viên. Số lượng học viên đăng ký tham gia học ngày càng tăng, bởi như nhiều học viên chia sẻ, họ cảm thấy hết sức thoải mái, thư giản, tràn đầy nhựa sống sau mỗi buổi tham gia học khiêu vũ.

“Trước, nhóm của chị tối đến thường hay đi bộ dọc theo các tuyến phố. Hôm nào đông người trò chuyện thì rất vui, nhưng khi có người bận việc đi một mình hoặc hai ba người buồn, đôi khi còn sợ hãi vì xe cộ qua lại. Nhưng từ khi tham gia lớp học chị cảm thấy hết sức thích thú, gần như không đêm nào vắng. Âm nhạc, không khí ấm áp, tình cảm giúp tụi chị cảm thấy đỡ mệt mỏi hơn, sảng khoái hơn sau ngày làm việc căng thẳng” - học viên Chu Khánh Vi chia sẻ.

Trước sự phát triển không ngừng của phong trào dancesport tại TP Hà Tĩnh, vũ sư Nguyên hi vọng, trong một tương lại không xa bộ môn khiêu vũ này sẽ có chổ đứng tại Hà Tĩnh và sớm bắt kịp nhịp đập chung của cả nước.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast