Bánh ram Hà Tĩnh sang Thái Lan, lên kệ Vinmart

(Baohatinh.vn) - Là một trong hai cơ sở đầu tiên ở Hà Tĩnh xây dựng được thương hiệu, bánh ram Anh Thu (xã Thạch Lâm, huyện Thạch Hà – Hà Tĩnh) được khách hàng gần xa tìm đến, sản xuất đến đâu tiêu thụ đến đó.

Đầu tư công nghệ - “chế ngự” thời tiết

Bánh ram Hà Tĩnh sang Thái Lan, lên kệ Vinmart

Vào mùa sản xuất nên cơ sở bánh ram Anh Thu hoạt động tối đa công suất

Đang trong mùa sản xuất cao điểm nên cơ sở sản xuất bánh ram Anh Thu luôn phải hoạt động tối đa công suất nhằm kịp tiến độ giao hàng tết cho khách. Chị Lê Hoài Thu – chủ cơ sở sản xuất bánh ram Anh Thu cho biết: “Đơn hàng tới dồn dập nên từ tháng 9 đến hết tháng 1 (âm lịch) là chúng tôi phải chạy tối đa công suất. Mỗi ngày, cơ sở sản xuất 10 vạn bánh. Ngoài 6 công nhân làm việc thường xuyên, chúng tôi đang tuyển thêm lao động thời vụ để đáp ứng tiến độ”.

Bánh ram Hà Tĩnh sang Thái Lan, lên kệ Vinmart

Công nhân điều khiển hệ thống máy sấy công nghiệp để sấy bánh vào những ngày mưa

Bên trong nhà xưởng rộng hơn 1.000 m2, không khí sản xuất diễn ra hết sức nhịp nhàng, khẩn trương. Từ năm 2018 đến nay, cơ sở đầu tư hệ thống máy móc hiện đại nên việc vận hành sản xuất không bị phụ thuộc vào yếu tố thời tiết.

“Ngoài hệ thống máy tráng, máy xay bột, máy ép, máy cắt, máy hút chân không… chúng tôi còn đầu tư máy sấy công nghiệp nên dù trời mưa vẫn có thể sản xuất bánh bình thường. Tổng kinh phí đầu tư cho máy móc khoảng hơn 1 tỷ đồng” – chủ cơ sở sản xuất bánh ram Anh Thu cho biết thêm.

Bánh ram Hà Tĩnh sang Thái Lan, lên kệ Vinmart

Bánh ram Anh Thu vừa kết hợp bí quyết truyền thống, vừa sản xuất theo quy trình máy móc hiện đại

Từ ngày đầu tư hệ thống dây chuyền máy móc hiện đại, cơ sở sản xuất bánh ram Anh Thu “lên như diều gặp gió”. Đặc biệt, cuối năm 2018, sau khi hoàn thành đăng ký thương hiệu, bánh ram Anh Thu đã mở rộng được thị trường và quy mô ngày càng phát triển. Bình quân mỗi tháng, cơ sở tiêu thụ 6 tấn gạo, tăng gấp 6 lần so với trước. Riêng năm 2019, cơ sở đã sản xuất hơn 1.500 vạn bánh ram, bánh cuốn rau sống.

Hữu xạ tự nhiên hương

Bánh ram Hà Tĩnh sang Thái Lan, lên kệ Vinmart

Bà Phan Thị Nhung (xã Thạch Lâm - huyện Thạch Hà, bên phải ảnh - PV) mua bánh làm quà gửi sang Thái Lan

Sản xuất với số lượng lớn nhưng bánh ram Anh Thu không phải lo về đầu ra sản phẩm. Với chất lượng vượt trội, bánh ram Anh Thu được khách hàng gần xa tìm đến mua tận nơi.

Lựa những tệp bánh ram để làm quà gửi cho con đang sinh sống và làm việc tại Thái Lan, bà Phan Thị Nhung (xã Thạch Lâm – huyện Thạch Hà) cho biết: “Bánh không chỉ dòn ngon, dễ cuốn, không ngấm mỡ, lên màu vàng đẹp mắt khi chiên rán mà còn được đóng gói hút chân không cẩn thận nên rất thích hợp để làm quà quê. Vì vậy, mỗi lần có người sang Thái Lan là tôi lại đi mua bánh gửi cho các con”.

Bánh ram Hà Tĩnh sang Thái Lan, lên kệ Vinmart

Bánh ram Anh Thu là sản phẩm tham gia chương trình OCOP của Hà Tĩnh

Một trong những kênh phát triển thị trường thông minh được cơ sở áp dụng là bán hàng online. Thông qua website bán hàng: banhramhatinh.com, qua mạng xã hội Facebook… , bạn hàng tự tìm đến và đặt mua sản phẩm.

Hiện tại, bánh ram Anh Thu đã có mặt trên thị trường 30 tỉnh, thành trong cả nước và hơn 5 nước trên thế giới. Đặc biệt, bánh ram Anh Thu còn được phân phối trong hệ thống các siêu thị lớn trên toàn quốc như: Coopmart, Vinmart…

Bánh ram Hà Tĩnh sang Thái Lan, lên kệ Vinmart

Hiện nay, bánh ram Anh Thu là 1 trong 2 cơ sở đầu tiên ở Hà Tĩnh đăng ký được thương hiệu

“Hiện nay, sản phẩm bánh ram của cơ sở đang được huyện Thạch Hà lựa chọn là sản phẩm OCOP. Thông qua các hội chợ, triển lãm, cơ sở cũng đã kết nối được nhiều bạn hàng. Thời gian tới, chúng tôi sẽ phát huy lợi thế này để mở rộng thị trường và phát triển thương hiệu bánh ram thành đặc sản của Hà Tĩnh, được khách hàng trong nước và quốc tế biết đến nhiều hơn” - chị Lê Hoài Thu, chủ cơ sở sản xuất bánh ram Anh Thu cho hay.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast