Man City và Barca tổng duyệt hoành tráng trước đại chiến

Cả Man City và Barca đều có những chiến thắng quan trọng để lên dây cót tinh thần trước trận đại chiến giữa hai đội tại lượt đi vòng 1/8 Champions League vào giữa tuần sau.

Man City và Barca đã có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đại chiến tại Champions League
Man City và Barca đã có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đại chiến tại Champions League

Khẳng định sức mạnh tại giải quốc nội

Trong suốt thời gian qua, sức mạnh của Barca đang bị hoài nghi đáng kể bởi những thành tích không thực sự thuyết phục, những chiến thắng xấu xí. Bên cạnh đó, những lùm xùm xung quanh chuyện hậu trường liên quan tới thương vụ chuyển nhượng Neymar khiến thượng tầng của đội bóng xứ Catalunya trở nên rối rắm. Hậu quả là chủ tịch Sandro Rosell đã mất ghế. Ngoài ra, vị trí số 1 của Blaugrana tại đấu trường La Liga cũng bị đe dọa bởi đại kình địch Real Madrid cũng như sự trỗi dậy mạnh mẽ của Atletico Madrid.

Ở trận đấu đêm thứ Bảy vừa qua, được tiếp “con mồi” quen thuộc Rayo Vallecano ngay trên sân nhà Nou Camp, Barca đã dễ dàng giành trọn 3 điểm để giành lại ngôi đầu La Liga sau ít giờ đồng hồ bị mất vào tay Atletico. Với chiến thắng hủy diệt 6-0, Barca không chỉ khẳng định được sức mạnh của mình tại sân chơi quốc nội, trước bộ đôi thành Madrid. Quan trọng hơn, họ còn gửi lời cảnh báo đấy sức nặng tới Man City, đối thủ tại vòng 1/8 Champions League.

Chiến thắng 6-0 trước Rayo Vallecano cũng giúp Lione Messi vươn lên vị trí thứ 3 trong danh sách những chân sút hàng đầu lịch sử La Liga với 228 bàn, vượt qua huyền thoại Di Stefano (226 bàn) và cân bằng với một huyền thoại khác là "Chúa nhẫn" Raul Gonzalez. Điều này đã dập tan những hoài nghi về sự chững lại của Leo Messi, nó cũng giúp gôi sao người Argentina có thừa tự tin để xuyên thủng hàng phòng ngự của đội bóng nước Anh.

Messi hồi sinh giúp Barca đè bẹp Rayo Vallecano
Messi hồi sinh giúp Barca đè bẹp Rayo Vallecano

Về phía Man City, đội bóng của Manuel Pellegrini cũng đang cho thấy sự trở lại mạnh mẽ của mình trên tất cả các mặt trận. 12 ngày sau thất bại trước Chelsea ngay trên sân nhà Etihad tại Premier League, Man City đã có màn trả thù ngọt ngào với chiến thắng thuyết phục 2-0, qua đó giành quyền vào vòng tứ kết Cúp FA.

Trong chiến thắng trước The Blues, chiến lược gia người Chile đã mạnh dạn có những thay đổi mang tính chất bước ngoặt, ông sử dụng những cầu thủ dự bị chuẩn xác cùng một chiến thuật hợp lý. Nếu xét tương quan lực lượng, cả Barca và Man City không có quá nhiều sự chênh lệch. Tuy nhiên, đại diện của nước Anh lại tỏ ra nhỉnh hơn so với ĐKVĐ La Liga nhờ có được những "kép phụ" chất lượng cao. Stevan Jovetic, Jesus Navas, Edin Dzeko hoàn toàn "át vía" Afellay, Sergi Roberto hay Cristian Tello, Cuenca bên phía Barca.

Sự trở lại của những con "át chủ bài"

Giai đoạn khó khăn của Barca gắn liền với sự vắng mặt của cả Messi và Neymar do chấn thương. Tuy nhiên, lúc này họ đều đã trở lại. Thậm chí, Messi đã và đang cho thấy phong độ đỉnh cao của mình khi liên tiếp ghi bàn trong vài trận đấu trở lại đây. Messi đã lên tiếng, và bây giờ tới lượt Neymar không chịu im lặng.

Ngôi sao người Brazil đã vắng mặt gần một tháng do dính chấn thương mắt cá chân trong trận đấu với Getafe và không thể ra sân cùng Barca ở 8 trận. Tuy nhiên, ngay sau khi trở lại, Neymar đã thi đấu trọn vẹn 90 phút và có được bàn thắng ấn định chiến thắng 6-0 cho Barca bằng một siêu phẩm từ ngoài vòng cấm. Rõ ràng, cuộc khủng hoảng mini cả về phong độ cũng như lực lượng đã trôi qua, và bây giờ là thời điểm đoàn quân của HLV Tata Martino toàn tâm toàn ý hướng đến trận đấu quan trọng với Man City.

Nếu như Neymar tái xuất và ghi bàn cho Barca, thì tiền vệ Samir Nasri bên phía Man City cũng mới trở lại sau chấn thương và ngay lập tức ghi tên mình lên bảng điện tử bằng bàn ấn định chiến thắng 2-0 trước Chelsea.

Nasri trở lại và ngay lập tức ghi bàn
Nasri trở lại và ngay lập tức ghi bàn

Tuyển thủ Pháp không được HLV Pellegrini tung ra sân ngay từ đầu trong trận đấu với Chelsea trên sân Ethihad. Nasri chỉ được vào sân ở phút 61 (thay cho Stevan Jovetic), và cựu cầu thủ Arsenal chỉ mất đúng 6 phút để lên tiếng.

Với sự trở lại của những con "át chủ bài", cùng những chiến thắng quan trọng tại giải quốc nội, cả Barca và Man City đều đang có được màn tổng duyệt hoàn hảo cho trận đại chiến tại lượt đi vòng 1/8 Champions League trên sân Etihad vào ngày 19/2 tới đây.

Quang Minh

Nguồn: Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast