Cortana dịch giọng nói tức thời 5 ngôn ngữ sang tiếng Việt

Tính năng dịch tức thời của Cortana hiện đã hỗ trợ thêm ngôn ngữ Đức, Ý, Pháp và Tây Ban Nha, sau một thời gian chỉ hỗ trợ tiếng Anh.

Không chỉ đóng vai trò là trợ lý ảo, hỗ trợ điều khiển thiết bị qua giọng nói, Cortana còn được biết đến với khả năng dịch tức thời. Và nay, tính năng này đã hỗ trợ tổng cộng 5 ngôn ngữ gồm Anh, Pháp, Đức, Ý và Tây Ban Nha.

Cortana dịch giọng nói tức thời 5 ngôn ngữ sang tiếng Việt ảnh 1
Cortana đã có thêm nhiều lựa chọn ngôn ngữ để dịch trực tiếp. Ảnh: Microsoft.

Người dùng có thể yêu cầu như sau: “Cortana, dịch câu 'sân bay ở nơi nào' (bằng một trong năm thứ tiếng trên) sang tiếng Nga” và dịch vụ sẽ chuyển giọng nói và dịch sang ngôn ngữ đích. Việc dịch thuật này cung cấp hơn 50 ngôn ngữ đích bao gồm: Urdu, Klingon, Kiswahili, Nhật Bản, Mã Lai và Catalan,... và Việt Nam.

Việc dịch nhanh trên Cortana được cung cấp bởi Microsoft Translator. Đây là ứng dụng có sẵn và độc lập trên Windows 10, ngoài ra nó có thể dịch từ hình ảnh trên webcam hay các thiết bị mà không cần nối mạng.

Microsoft Translator cũng có trên Android và các thiết bị iOS, bao gồm phiên bản cho điện thoại thông minh và cả đồng hồ thông minh. Microsoft Office, Bing và Skype translator đang sử dụng Microsoft Translator.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast