2 đội Robocon Hà Tĩnh xuất quân thi đấu chung kết toàn quốc

(Baohatinh.vn) - Chiều 7/5, trường Cao đẳng Nghề công nghệ Hà Tĩnh tổ chức lễ xuất quân, tiễn 2 đội robocon của trường lên đường tham gia chung kết Cuộc thi sáng tạo Robocon toàn quốc 2015.

2 đội Robocon Hà Tĩnh xuất quân thi đấu chung kết toàn quốc ảnh 1

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và các sở, ban, ngành tặng hoa chúc mừng và tiễn đội tuyển lên đường thi đấu

Chủ đề của Cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam 2015 là trò chơi đánh cầu lông đôi. Điểm nổi bật là làm sao để 2 robot có thể đánh và đỡ trúng quả cầu lông.

Đây là năm thứ 3 trường Cao đẳng Nghề Công nghệ Hà Tĩnh đại diện cho Hà Tĩnh tham gia sân chơi Robocon và đạt kết quả ấn tượng.

Tại cuộc thi sáng tạo Robocon khu vực phía Bắc năm 2015 diễn ra tại Hà Nội từ ngày 10 – 15/4, Cao đẳng Nghề công nghệ Hà Tĩnh có 4 đội tham gia, trong đó 2 đội xuất sắc (HATINH TECH – ZEUS và HATINH TECH – DRAGON) đã giành quyền vào vòng chung kết toàn quốc diễn ra tại TP Cần Thơ từ ngày 12 – 17/5 tới.

Robocon Cao đẳng Nghề công nghệ đã cống hiến nhiều trận đấu hấp dẫn

Robocon Cao đẳng Nghề công nghệ đã cống hiến nhiều trận đấu hấp dẫn

Theo đánh giá của giới chuyên môn, robot của Cao đẳng Nghề công nghệ Hà Tĩnh năm nay có sự nổi trội về công nghệ so với các trường khác. Trong đó, điểm nhấn là dùng chip vi điều khiển ARM thuộc loại tiên tiến và hiện đại nhất hiện nay, động cơ servo (động cơ có điều khiển vòng kín PID), bánh xe ommi loại tốt và số lượng vợt vượt trội...

Tại lễ xuất quân, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, các sở, ban, ngành cùng lãnh đạo nhà trường đã chúc mừng và ghi nhận sự nỗ lực, sáng tạo của sinh viên thời gian qua, đồng thời, mong muốn các em chuẩn bị điều kiện tốt nhất để giành kết quả cao trong vòng chung kết Robocon toàn quốc, đem niềm vinh dự về cho tỉnh nhà.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast