Nga lập mới 20 đơn vị quân đội để đối phó với NATO trên hướng Tây

Để ứng phó với hành động của các nước NATO do Mỹ đứng đầu, Bộ Quốc phòng Nga sẽ thành lập mới 20 đơn vị chiến đấu, nằm trong đội hình của Quân khu miền Tây.

Nga lập mới 20 đơn vị quân đội để đối phó với NATO trên hướng Tây

Pháo phản lực Smerch của Quân khu miền Tây. Nguồn: people.com.cn.

Đài Sputnik ngày 31/5 dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết hành động của các nước phương Tây làm hủy hoại các hệ thống an ninh toàn cầu và buộc Nga phải có biện pháp đáp trả phù hợp.

Bộ trưởng Shoigu thông báo Nga sẽ tiếp tục nâng cấp khả năng chiến đấu của quân đội và đến cuối năm 2021 sẽ thành lập mới 20 đơn vị nằm trong đội hình của Quân khu miền Tây. Quân khu chiến lược này cũng sẽ tiếp nhận khoảng 2.000 đơn vị vũ khí, trang thiết bị bổ sung.

Theo Đại tướng Shoigu, địa bàn phía Tây của Nga đang đối mặt với mối đe dọa quân sự gia tăng, đến từ các hoạt động quân sự của NATO.

Trong vòng 7 năm qua, Mỹ đã tăng 14 lần tần suất các các chuyến bay bằng máy máy bay ném bom chiến lược trên không phận châu Âu. Tàu chiến mang tên lửa hành trình của NATO thường xuyên ra vào biển Baltic. Cùng lúc, Mỹ và NATO liên tục mở rộng quy mô các cuộc tập trận, huấn luyện quân sự áp sát biên giới Nga.

Theo Báo Tin tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast