Máy bay ném bom chiến lược Nga rơi, hai phi công chết

Ngày 14-7, hai phi công đã thiệt mạng khi một chiếc máy bay ném bom chiến lược của Nga đâm xuống đất ở miền Viễn Đông. Năm người khác có mặt trên máy bay thoát chết.

Máy bay ném bom chiến lược Nga rơi, hai phi công chết ảnh 1
Máy bay ném bom chiến lược Tu-95 của Nga Ảnh: WIkipedia

Theo AFP, Bộ Quốc phòng Nga cho biết chiếc máy bay ném bom Tu-95 gặp nạn trong một chuyến bay tập bên ngoài thành phố Khabarovsk. Cả hai phi công đều thiệt mạng khi máy bay đâm xuống đất. Dù vậy, năm người khác có mặt trên máy bay đã kịp thời nhảy dù.

Đội cứu hộ quân khu miền đông Nga đã tiếp cận được với hiện trường vụ tai nạn. Cả năm người sống sót đều đã được đưa vào bệnh viện quân đội ở Khabarovsk. Tuy nhiên tất cả đều không gặp vấn đề nào nguy hiểm đến tính mạng.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết khi gặp nạn, chiếc Tu-95 không chở theo bom, do đó vụ rơi máy bay không gây thiệt hại lớn trên mặt đất. Chính quyền Nga đã ra lệnh tạm thời ngừng bay toàn bộ đội Tu-95 để đảm bảo an toàn trước khi điều tra rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Trong những tuần qua, quân đội Nga thông báo hàng loạt vụ tai nạn khiến giới chuyên môn phải lo ngại về sự an toàn của lực lượng máy bay quân sự nước này. Hồi đầu tháng, một chiếc chiến đấu cơ Sukhoi Su-24 rơi xuống đất ở miền Viễn Đông khiến hai phi công thiệt mạng.

Trong tháng 6, một chiếc Tu-95 khác bốc lửa khi cất cánh ở vùng Amur.

Theo tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast