Cần ý thức hơn trong sử dụng lòng, lề đường nội thị!

(Baohatinh.vn) - Sự phát triển của thành phố trung tâm tỉnh lỵ những năm gần đây đã tạo điều kiện cho nhiều người dân phát triển thương mại - dịch vụ, nâng cao thu nhập...

Không chỉ ở các trục đường lớn mà trong các tuyến đường nhỏ cũng đều có các cơ sở kinh doanh thương mại. Điều đáng nói là nhiều hộ kinh doanh chưa có ý thức cao trong việc sử dụng lòng, lề đường, thường gây ách tắc giao thông ở khu vực đông dân cư.

Cần ý thức hơn trong sử dụng lòng, lề đường nội thị! ảnh 1
Giao thông ách tắc là điều thường thấy trên tuyến đường Xuân Diệu

Có thể tìm thấy các hàng quán tạp hóa, quán bia, đại lý hàng hóa ở rất nhiều ngõ phố ở TP Hà Tĩnh. Nhiều tuyến đường chiều rộng chỉ 5m, vỉa hè chưa làm nhưng có đến cả chục cửa hàng, kho chứa hàng, quán xá. Vậy là con đường nhỏ còn đồng thời là nơi để khách dựng xe mua hàng, thậm chí, cả chiếc xe tải dừng hàng chục phút để bốc hàng vào kho. Giờ cao điểm, lượng người lưu thông khá lớn nhưng các chủ cửa hàng vẫn làm ngơ lấn chiếm đường.

Điều đáng nói là ở các tuyến phố nhỏ như vậy chẳng mấy khi lực lượng công an hay đội trật tự đô thị có mặt để nhắc nhở, xử phạt. Bởi vậy, thiết nghĩ, trước hết, các tổ dân phố phải phát huy vai trò trong việc tuyên truyền, vận động, ký cam kết với các hộ kinh doanh. Đồng thời, mỗi cư dân đô thị cần nâng cao hơn nữa ý thức chấp hành quy định về sử dụng lòng, lề đường, vỉa hè, tôn trọng lợi ích của cộng đồng, từ đó mới có thể kinh doanh bền vững.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast