"Chỉ có đàm phán mới ngăn được nội chiến Yemen"

Ngày 27/3, trả lời phỏng vấn của kênh truyền hình Al-Arabiya, Tổng thống Yemen Ali Abdullah Saleh khẳng định, ông "không tham quyền cố vị," đồng thời nhấn mạnh, đàm phán là biện pháp duy nhất có thể giúp quốc gia Đông Bắc Phi này không rơi vào thảm họa nội chiến.

Trước đó, trong cuộc họp tối 26/3, Đảng Đại hội Nhân dân Toàn quốc (GPC) của ông Saleh tuyên bố ông Saleh sẽ tiếp tục nhiệm kỳ cho tới năm 2013. Theo GPC, quyền lực sẽ được trao cho người được nhân dân bầu ra thông qua bầu cử và đó là cách duy nhất để chuyển giao quyền lực hòa bình.

GPC cáo buộc phe đối lập thiếu thiện chí trong việc ổn định tình hình, đồng thời cho biết số người tham gia cuộc biểu tình ủng hộ ông Saleh đã lên tới 3 triệu người.

Tổng thống Yemen Ali Abdullah Saleh khẳng định ông "không tham quyền cố vị." Ảnh: THX/TTXVN
Tổng thống Yemen Ali Abdullah Saleh khẳng định ông "không tham quyền cố vị." Ảnh: THX/TTXVN

Từ giữa tháng 1/2011 đến nay, Yemen liên tục chứng kiến các cuộc biểu tình đòi ông Saleh từ chức ngay và phản đối việc sửa đổi hiến pháp cho phép ông này nắm quyền suốt đời.

Ngày 23/3, Quốc hội Yemen đã phê chuẩn Luật tình trạng khẩn cấp, theo đó cho phép tăng thêm quyền hạn cho lực lượng an ninh nhằm đối phó với các cuộc biểu tình, tuy nhiên tình hình an ninh trật tự tại Yemen vẫn chưa có dấu hiệu được cải thiện.

Theo TTXVN/Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast