Cẩm Xuyên phát huy mọi nguồn lực để bảo vệ, chăm sóc trẻ em

(Baohatinh.vn) - Huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) sẽ tập trung huy động các nguồn lực xã hội để duy trì tốt Quỹ bảo trợ trẻ em cấp huyện, cấp xã để làm tốt hơn nữa công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Sáng 26/5, tại Trường Tiểu học thị trấn Cẩm Xuyên, UBND huyện Cẩm Xuyên tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”.

Cẩm Xuyên phát huy mọi nguồn lực để bảo vệ, chăm sóc trẻ em

Đại diện lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH, Sở GD&ĐT và huyện Cẩm Xuyên cùng tham dự lễ phát động.

Toàn huyện Cẩm Xuyên hiện có 39.220 trẻ em, trong đó 314 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, 1.224 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt. Tổng số trẻ em đang hưởng trợ cấp xã hội hằng tháng tại cộng đồng là 314 trẻ.

Trong những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên đạt nhiều kết quả tích cực; cấp ủy đảng, chính quyền các cấp đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt và thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em.

Cẩm Xuyên phát huy mọi nguồn lực để bảo vệ, chăm sóc trẻ em

Gần 1.000 học sinh Trường Tiểu học thị trấn Cẩm Xuyên và đông đảo đại biểu cùng tham dự lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022.

Gắn với thực hiện chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, các thiết chế, cơ sở vật chất cho hoạt động vui chơi, giải trí của trẻ em được đầu tư xây dựng khá đồng bộ. Phong trào xây dựng trường chuẩn quốc gia được đẩy mạnh, tạo những ngôi trường khang trang với môi trường học tập an toàn, thân thiện cho thiếu nhi.

Trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em nghèo được quan tâm giúp đỡ, bảo đảm quyền được đến trường; 100% trẻ em dưới 6 tuổi được khám chữa bệnh miễn phí tại cơ sở công lập.

Cẩm Xuyên phát huy mọi nguồn lực để bảo vệ, chăm sóc trẻ em

Chương trình văn nghệ tại lễ phát động

Riêng năm 2021, dịp tết Trung thu, huyện Cẩm Xuyên đã trao 204 suất quà cho trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và trẻ khuyết tật nặng với tổng số tiền hơn 111 triệu đồng. Huyện cũng lập hồ sơ đề nghị trao 1 hợp đồng bảo hiểm AIA và 20 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập; trao 22 suất học bổng dài hạn do tổ chức Zhishan Foudation (Đài Loan) tài trợ; trao học bổng cho 81 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi đợt I/2021 do tổ chức Zhishan Foundation tài trợ; tặng 50 bộ đồ dùng cứu trợ khẩn cấp cho bé gái do UNICEF tài trợ…

Cẩm Xuyên phát huy mọi nguồn lực để bảo vệ, chăm sóc trẻ em

Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Cẩm Xuyên Phạm Văn Thắng phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em của huyện Cẩm Xuyên vẫn còn nhiều hạn chế. Một bộ phận trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nhất là trẻ em mồ côi, trẻ em khuyết tật chưa được chăm sóc tốt. Các điều kiện để trẻ em vui chơi, hoạt động, học tập chưa thật đầy đủ và chưa đồng đều ở các địa phương. Kinh phí bảo đảm và con người phụ trách công tác trẻ em chưa đáp ứng yêu cầu…

Cẩm Xuyên phát huy mọi nguồn lực để bảo vệ, chăm sóc trẻ em

Tại lễ phát động, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh và huyện Cẩm Xuyên đã trao tặng 30 suất quà cho trẻ em vượt khó học giỏi với tổng số tiền 15 triệu đồng.

Cẩm Xuyên phát huy mọi nguồn lực để bảo vệ, chăm sóc trẻ em

Trong đó, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh trao tặng 20 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng...

Cẩm Xuyên phát huy mọi nguồn lực để bảo vệ, chăm sóc trẻ em

...và huyện Cẩm Xuyên trao tặng 10 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng.

Tại lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022, với tinh thần “Hãy dành tất cả những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em”, huyện Cẩm Xuyên huy động các cơ quan, ban ngành, đoàn thể các cấp cùng chung tay tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu nhi; xây dựng môi trường an toàn, lành mạnh và thân thiện cho trẻ em; kịp thời lên tiếng, kiên quyết đấu tranh với những hành vi xâm hại, bạo lực đối với trẻ em.

Cùng đó, huy động các nguồn lực để xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nữa nhu cầu vui chơi, học tập của trẻ em; duy trì tốt Quỹ Bảo trợ trẻ em cấp huyện, cấp xã năm 2022 nhằm đảm bảo nguồn lực đầu tư cho công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast