Bão số 3 đổ bộ vào các tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi

Đêm qua, bão số 3 đổ bộ vào các tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi và suy yếu, các địa phương nơi bão đi qua cần đề phòng mưa to sau bão.

Bão số 3 đổ bộ vào các tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi ảnh 1
Đề phòng mưa to sau bão số 3

Đêm qua, bão số 3 đổ bộ vào các tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi và suy yếu. Các tỉnh miền Trung duy trì các phương án đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân vùng nguy hiểm; theo dõi rà soát an toàn hồ đập trên địa bàn.

Tại thành phố Đà Nẵng, đêm qua, tiếp tục có mưa, gió giật mạnh. Một số khu vực bị mất điện trong nhiều giờ. Tuy nhiên, trong sáng nay (15/9), ngành giáo dục thành phố đã yêu cầu phụ huynh cho học sinh đi học bình thường.

Đối phó với bão và áp thấp, tỉnh Quảng Nam đã di dời 1.800 hộ dân ở những vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất. Đêm qua, có gió cấp 6, cấp 7, mưa to tại các huyện miền núi phía Tây của tỉnh này. Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam chỉ đạo chủ đầu tư các công trình thủy lợi, thủy điện, giao thông chủ động sơ tán công nhân ở những lán trại tạm, tránh nguy hiểm khi xảy ra sạt lở đất.

Ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết: "Hiện nay, mực nước các thủy điện đang ở mực nước rất thấp, khả năng với mật độ như hiện nay và như dự báo thì chắc chắn chưa đầy hồ. Đối với hồ hiện nay đang sửa chữa đã có cảnh báo với chủ đầu tư. Các công trình trên địa bàn của tỉnh đã thông báo cho chủ đầu tư sắp xếp các lán trại tạm về nơi an toàn".

Tại huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi, tối qua có gió giật cấp 7, cấp 8. Nhiều nơi trong tỉnh cũng có gió mạnh, sau đó giảm dần. Tổng lượng mưa ở tỉnh Quảng Ngãi khoảng 100mm đến 200mm; mực nước các sông còn dưới báo động 1.

Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh Thừa Thiên Huế cũng chỉ đạo các địa phương hướng dẫn bà con ở cửa sông,vùng thấp trũng, vùng có nguy cơ sạt lở đất chủ động kế hoạch sơ tán dân khi có mưa lớn, lũ về. Tỉnh Thừa Thiên Huế cũng tổ chức đoàn đi kiểm tra các hồ chứa thủy lợi, thủy điện để có phương án điều tiết hợp lý.

Ông Phan Thanh Hùng, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: "Hiện nay, các hồ chứa ở tỉnh Thừa Thiên Huế đang ở mực nước thấp, mực nước trên các sông dưới báo động 1.

Đến thời điểm hiện nay Thừa Thiên Huế ổn định và an toàn, các sông thì mức nước ở dưới báo động 1. Ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn đi kiểm tra các hệ thống nuôi trồng ven biển, tuyên truyền nhân dân không mất cảnh giác không được chủ quan và không ngủ lại trên thuyền trong đêm nay. Các công trình xây dựng cơ bản chủ đầu tư chỉ đạo các nhà thầu kiểm tra có phương án ứng phó công trình đang thi công dở dang./.

Theo VOV.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast