Doanh nghiệp du lịch tuyển dụng nhiều SV Đại học Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Ngày 15/4, nhiều doanh nghiệp kinh doanh du lịch trong và ngoài tỉnh đã tiến hành phỏng vấn tuyển dụng tại Trường Đại học Hà Tĩnh.

Ngay trong buổi tuyển dụng, Tập đoàn khách sạn Mường Thanh đã tuyển được 20 sinh viên, Công ty TNHH Thương mại - dịch vụ và du lịch Việt Nhật đã tuyển được 11 sinh viên, Công ty cổ phần Du lịch Hà Tĩnh tuyển được 10 sinh viên.

doanh nghiep du lich tuyen dung nhieu sv dai hoc ha tinh

Do thiếu sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp, các công ty đang tiếp tục tuyển dụng, phỏng vấn các em sinh viên năm thứ 2 và thứ 3 cho các vị trí thực tập. Đây là cơ hội để các em được thực hành nghề, tích lũy kinh nghiệm và có thêm thu nhập khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Trường Đại học Hà Tĩnh đã thu được thành công bước đầu trong việc triển khai cải cách chương trình đào tạo theo chuẩn quốc tế CDIO nhằm đào tạo đáp ứng nhu cầu của người tuyển dụng lao động, gắn kết lý thuyết với thực hành, học thuật với thực tiễn, nhà trường với doanh nghiệp, sinh viên với cơ hội việc làm.

Sinh viên đi thực tập nông nghiệp tại Israel và thực hành du lịch - lữ hành tại Thái Lan là một trong những định hướng thành công, góp phần hoàn thiện chương trình đào tạo theo hướng tích hợp, liên thông, hướng nghiệp, cơ động, linh hoạt, nhằm đào tạo sinh viên trong một môi trường quốc tế năng động. Sinh viên thực hành, thực tập tại nước ngoài đã được trải nghiệm, học tập, và thực hành kiến thức, kỹ năng toàn diện để trở thành công dân toàn cầu, có khả năng thích ứng với nhu cầu của thị trường lao động, cạnh tranh và thường xuyên biến động.

Các sinh viên vừa hoàn thành chương trình thực tập tại Thái Lan giành ưu thế vượt trội và ghi điểm trước các nhà tuyển dụng với khả năng chế biến 20 món ăn Á - Âu và kỹ năng pha chế cocktail chuyên nghiệp.

PGS, TS Nguyễn Đình Thọ cho biết: Trường Đại học Hà Tĩnh kết nối với các doanh nghiệp mở rộng cơ hội tìm kiếm việc làm cho sinh viên ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Để nâng cao chất lượng đào tạo hướng tới thị trường việc làm, nhà trường đã quan tâm và tạo điều kiện cho sinh viên đi thực hành, thực tế tại các cơ sở giáo dục, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài nước để sinh viên có thể trang bị các kiến thức, kỹ năng cần thiết theo yêu cầu của người tuyển dụng lao động.

>> Xem thêm sinh viên thực hành du lịch, lữ hành, pha chế đồ ăn, thức uống tại đây.

>> Xem thêm sinh viên xúc động chia tay thày cô, bạn bè Thái Lan tại đây.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast