Tai nạn lao động “cướp đi" trụ cột của gia đình nghèo ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Tai nạn lao động vừa “cướp” đi trụ cột, để lại nỗi đau tột cùng – không nơi nương tựa cho những đứa trẻ thơ và những người phụ nữ đau yếu bệnh tật ở làng quê nghèo tỉnh Hà Tĩnh.

Gần một tuần nay, chị Dương Thị Trang (SN 1986, thôn Chi Quan, xã Cẩm Quan, Cẩm Xuyên) vật vã như “chết đi sống lại” khi anh Lê Quang Chung (SN 1977) - người chồng đầu ấp tay gối của chị đã ra đi vĩnh viễn trong một tai nạn lao động.

Tai nạn lao động “cướp đi trụ cột của gia đình nghèo ở Hà Tĩnh

Người thân đau đớn trước sự ra đi đột ngột của anh Lê Quang Chung

Hai con thơ còn quá nhỏ để hiểu được nỗi đau mà mẹ chúng đang phải chịu đựng. Từ nay, các cháu không còn được nghe tiếng gọi yêu thương, không còn được nhận hơi ấm tình thương từ người cha. Và hơn hết, cả gia đình giờ đây đã mất đi trụ cột chính.

Như muốn “chối bỏ” sự thật, đau đớn vì cảnh “người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh”, bà Tuyết (76 tuổi) - mẹ chồng Trang thất thần, thường xuyên nói lảm nhảm. Còn người chị ruột không chồng, bị khuyết tật thì dường như không ý thức được em trai mình đã ra đi mãi mãi.

Chị Dương Thị Trang bộc bạch: “Đợt vừa rồi do dịch Covid-19 nên ở nhà không có việc. Mẹ chồng tôi lại thường xuyên đau yếu, đi hết viện này đến viện khác vẫn chưa tìm ra bệnh. Hai tháng trước, tôi lại phát hiện mình bị tiểu đường nặng do di chứng hồi mang thai bé thứ hai. Kinh tế khó khăn nên chồng tôi ra Hải Phòng tìm việc để kiếm tiền trang trải cho cả gia đình”.

Tai nạn lao động “cướp đi trụ cột của gia đình nghèo ở Hà Tĩnh

Mất đi trụ cột, gia đình nhỏ rơi vào nỗi hoang mang

Nói đến đây, Trang nghẹn lòng, khóc ngất từng tiếng. Hóa ra, hôm anh Chung bị tai nạn chính là ngày làm việc đầu tiên của anh ở Hải Phòng.

Trong dự định của anh Chung, đợt này đi làm ăn xa, anh mong kiếm đủ tiền để lo các khoản đầu năm học mới cho các con, chữa bệnh cho mẹ già và đưa vợ đi Hà Nội khám bệnh vì xét nghiệm tiểu đường của chị Trang quá cao (có thời điểm 17 mmol/L). Vậy nhưng, mọi dự định đều “vụt tắt” khi anh không còn nữa.

Sự ra đi của người đàn ông xấu số đã để lại cho người vợ trẻ bệnh tật, người mẹ già, người chị tàn tật và những đứa con thơ một nỗi đau tột cùng. Lâu nay, mọi chi phí sinh hoạt trong gia đình đều do anh Chung bươn chải, làm lụng. Anh Chung mất, không còn trụ cột, gia đình nhỏ rơi vào bước đường cùng và chưa biết “bấu víu” vào đâu.

Tai nạn lao động “cướp đi trụ cột của gia đình nghèo ở Hà Tĩnh

Bà Tuyết không ý thức được việc con trai đã mất, bà không chịu chiết khăn tang và thường xuyên nói nhảm

Trong gia đình giờ đây chỉ còn một mình Trang là có khả năng lao động. Không chỉ phải nuôi mẹ già đau yếu, người chị tàn tật, Trang còn hai con thơ đang tuổi ăn tuổi học. Trong đó, cháu nhỏ nhất Lê Quang Huy (5 tuổi) khi sinh ra được 1,5 tháng tuổi thì bị nhiễm trùng máu và mang đủ thứ bệnh từ viêm phế quản đến viêm màng não.

“Quang Huy mới khỏe hơn từ khi lên 3 tuổi. Do tiền sử bệnh từ nhỏ nên so với bạn bè cùng trang lứa, con chậm chạp và yếu hơn, đến giờ vẫn chưa đi học được. Trái gió trở trời, căn bệnh viêm phế quản của con lại thường tái phát” – Chị Dương Thị Trang giãi bày.

Tai nạn lao động “cướp đi trụ cột của gia đình nghèo ở Hà Tĩnh

Cháu Lê Thị Lan Vy còn quá nhỏ để thấu hiểu nỗi đau mất cha

Nhìn cháu Lê Thị Lan Vy (9 tuổi) lặng lẽ bên bàn thờ của cha, bà con lối xóm ai ai cũng chạnh lòng xót xa. Ai cũng nhìn thấy viễn cảnh tương lai mịt mù phía trước của cháu cùng gia đình. Lâu nay, Lan Vy luôn là học sinh giỏi của trường. Nhưng với nỗi đau mất cha, không biết liệu tương lai, cháu có còn có thể chuyên tâm cho việc học tập?.

Nói về hoàn cảnh của gia đình chị Trang, ông Chu Văn Hoàng – Phó Chủ tịch UBND xã Cẩm Quan bày tỏ: “Giờ 2 đứa con, người mẹ già và cả người chị tàn tật chỉ còn biết nhìn vào Trang. Chị Trang thì lại đang mắc bệnh, sau khi chồng mất chị lại quá suy sụp. Không biết rồi gia đình này sẽ đi về đâu. Phía địa phương cũng đã quan tâm, hỗ trợ nhưng chỉ được một phần nào đó. Chúng tôi mong qua Báo Hà Tĩnh, các tổ chức cá nhân sẽ cùng hỗ trợ giúp gia đình chị Trang vượt qua giai đoạn khó khăn này”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Chị Dương Thị Trang, địa chỉ: thôn Chi Quan, xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh). Số điện thoại: 0813254134; hoặc Báo Hà Tĩnh - số 223 Nguyễn Huy Tự, phường Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh); số tài khoản: 0201000445566 Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCB) - Chi nhánh Hà Tĩnh.

Chủ đề Địa chỉ tình thương

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast