Kỳ Anh cần rà soát lại quỹ đất để giao cho người dân đúng kế hoạch

(Baohatinh.vn) - Sáng ngày 5/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tiến độ đo vẽ địa chính, cấp GCN QSD đất (đất ở, đất nông nghiệp) và tiến độ giao đất gắn với giao rừng, cấp GCN QSD đất lâm nghiệp trên địa bàn huyện Kỳ Anh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn yêu cầu Kỳ Anh có phương án cụ thể để hoàn thành kế hoạch giao đất

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn yêu cầu Kỳ Anh có phương án cụ thể để hoàn thành kế hoạch giao đất

Về công tác giao đất, giao rừng ở các xã ngoài KKT Vũng Áng, tổng diện tích đất rừng và đất lâm nghiệp trên địa bàn huyện Kỳ Anh là 63.147,6 ha, trong đó: diện tích rừng và đất lâm nghiệp đã giao là 39.120,52 ha; diện tích cần rà soát để xây dựng phương án giao cho hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư là 24.546 ha; diện tích có nguyên nhân không đưa vào giao là 5.253,23 ha.

Đến nay, 100% các xã trên địa bàn huyện đã thực hiện xong công tác rà soát diện tích rừng và đất lâm nghiệp; đã kiểm tra, thẩm định 742 bộ hồ sơ/1.671,7 ha; in và trình ký 206 GCN QSD đất với diện tích 556,4 ha.

Kết quả thực hiện giao, khoán rừng và đất lâm nghiệp tại các xã tái định cư đến thời điểm hiện tại, Công ty CP Nông - Lâm sản Hà Tĩnh đã chấm dứt, đề nghị chuyển đổi 14 hợp đồng để ký hợp đồng mới nhưng chí có 2 hộ làm thủ tục chuyển đổi hợp đồng (4,06 ha); BQL rừng phòng hộ Nam Hà Tĩnh đang xây dựng giao khoán với diện tích 400,28 ha.

Kết quả cấp GCN QSD đất lần đầu đến tháng 6/2014 đã giao 3.090/3.636 GCN cho người sử dụng đất.

Cấp đổi GCN QSD đất đến nay đã tiếp nhận 4.278 hồ sơ, đã thẩm định 4.003 hồ sơ nhưng chưa ký GCN QSD đất nào.

Đến nay, 25/26 xã thuộc dự án đo đạc địa chính đã hoàn thành đo đạc, kiểm tra ngoại nghiệp; 23 xã đã bàn giao sản phẩm đo đạc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn yêu cầu huyện Kỳ Anh tiếp tục bám mục tiêu, giữ kế hoạch giao đất, giao rừng; có phương án, giải pháp cụ thể để hoàn thành kế hoạch, bởi, tuy công tác cấp GCNQSD đất, giao đất, giao rừng ở Kỳ Anh đã đạt được một số kết quả nhất định, nhưng sản phẩm cuối cùng là ký và cấp GCN QSD đất lại còn thấp so với mặt bằng chung của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu huyện rà soát lại quỹ đất, xác định nguồn gốc đất cụ thể (giữa đất nông nghiệp và đất đất rừng) để sớm giao đất cho người dân; soát xét lại để chuẩn hóa hồ sơ; huy động các nguồn lực theo đúng quy định.

Các đơn vị cấp xã, huyện, đơn vị tư vấn cần có sự vào cuộc nghiêm túc để nhanh chóng cấp GCN QSD đất cho người dân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast