Premier League lên kế hoạch thi đấu trở lại vào ngày 8/6

Sau khi được thủ tướng Anh - Boris Johnson "bật đèn xanh", BTC Premier League dự định sẽ cho giải đấu số 1 xứ sở sương mù đá trở lại vào ngày 8/6 tới.

Premier League lên kế hoạch thi đấu trở lại vào ngày 8/6

Do đại dịch Covid-19 hoành hành, giải Ngoại hạng Anh đã bị hoãn suốt từ ngày 13/3 tới nay. Theo tờ The Times, sau khi tiến hành thảo luận với đại diện các CLB, BTC Premier League mới đây đã lên hẳn một kế hoạch chi tiết để chuẩn bị cho trái bóng lăn trở lại.

Cụ thể, khi Premier League 2019/20 tái khởi động, địa điểm diễn ra các trận đấu sẽ bị giới hạn thay vì được tổ chức ở tất cả các sân. Để giảm thiểu rủi ro, các SVĐ tạm thời vẫn chưa thể đón khán giả vào sân theo dõi cầu thủ thi đấu. Trước khi so tài với nhau, các cầu thủ buộc phải thực hiện một số thủ tục mang tính phòng ngừa như đo thân nhiệt hay không bắt tay nhau trước trận như thông lệ.

Đáng chú ý, mỗi trận đấu chỉ có tối đa 400 người đã chứng minh âm tính với Covid-19 được phép vào sân. Những người này bao gồm thành viên hai đội, đội ngũ trọng tài và các nhân viên làm công tác hậu cần.

Với việc giải Ngoại hạng Anh mới đi đến vòng 29 (một số đội thậm chí mới đá 28 trận), để hoàn tất mùa giải thì các CLB còn phải đá 92 trận đấu nữa. Nhằm phục vụ tối đa nhu cầu thưởng thức của khán giả, có đến một nửa số trận đấu này sẽ được phát sóng trực tiếp trên truyền hình.

Bên cạnh việc lên các phương án phòng ngừa rủi ro liên quan đến Covid-19, BTC Premier League cũng đang làm việc với công ty luật DLA Piper từng được thuê để hỗ trợ giải đấu trong quá trình đàm phán với các đối tác mua bản quyền truyền hình trước đây. Mục tiêu của họ là thương lượng giúp các đội bóng gặp khó khăn về tài chính có thể dễ dàng tiếp cận gói cho cho vay khẩn cấp. Theo đó, mỗi CLB có thể vay tối đa 10 triệu euro để trả lương cho nhân viên và duy trì hoạt động.

Không giống như chính phủ Hà Lan buộc giải VĐQG nước này phải hủy giữa chừng mà không xác định được nhà vô địch, mới đây thủ tướng Anh là Boris Johnson đã trấn an dư luận bằng việc đảm bảo Premier League 2019/20 sẽ phải được hoàn tất.

Theo tờ Daily Mail, ông Johnson đang có kế hoạch cho nhiều hoạt động thể thao ở Anh mở cửa trở lại trong vài tuần tới. Ngoài bóng đá, những môn thu hút được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ như tennis, bóng chày hay đua ngựa cũng không lo bị hoãn quá lâu.

Với thủ tướng Johnson, việc đảm bảo không hủy giải Ngoại hạng Anh 2019/20 giữa chừng là nhiệm vụ chính trị vô cùng quan trọng vào lúc này. Ông khẳng định ngay cả khi các SVĐ chưa mở cửa đón khán giả, việc các trận đấu còn lại của mùa giải được đá nốt và phát trên sóng truyền hình cũng sẽ tạo ra cú hích tinh thần rất lớn trong cộng đồng.

Premier League lên kế hoạch thi đấu trở lại vào ngày 8/6
Theo Bongdaplus

Chủ đề Ngoại hạng anh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast