Những thực phẩm nên và không nên ăn khi sử dụng kháng sinh

Gluten, các sản phẩm từ sữa và đường là những thực phẩm phải tránh khi dùng kháng sinh. Đây là những chất gây dị ứng thông thường.

Bạn nên chú ý đến sức khỏe bản thân nhiều hơn khi đang sử dụng thuốc kháng sinh do các bệnh nhiễm trùng đang tấn công cơ thể và thuốc kháng sinh cũng có thể gây hại cho cơ thể.

Thuốc kháng sinh có thể giết chết vi khuẩn trong cơ thể. Nhưng những chất kháng sinh này không thể phân biệt được vi khuẩn có hại và vi khuẩn có lợi sống trong ruột, miệng và âm đạo.

Những người sử dụng kháng sinh đồng thời cũng đang tiêu diệt những vi khuẩn có lợi trong cơ thể. Thay đổi chế độ ăn uống và lối sống là cách tốt nhất để duy trì sức khỏe khi sử dụng kháng sinh.

nhung thuc pham nen va khong nen an khi su dung khang sinh

Dưới đây là một số điều bạn cần lưu ý trong chế độ ăn trong quá trình sử dụng thuốc kháng sinh.

1.Tránh các chất gây dị ứng và đường

Gluten, các sản phẩm từ sữa và đường là những thực phẩm phải tránh khi dùng kháng sinh. Đây là những chất gây dị ứng thông thường. Tránh những loại thực phẩm này sẽ giúp ngăn ngừa chứng viêm hoặc các bệnh tiềm ẩn.

2. Ăn nhiều thực phẩm chứa prebiotic

Bạn cần ăn nhiều thực phẩm lành mạnh khi đang dùng kháng sinh, đặc biệt là thực phẩm chứa chất prebiotic như sữa chua, kefir, súp miso, kimchi, kombucha và bắp cải.

3. Nên ăn thực phẩm chứa prebiotic khi nào?

Hầu hết các bác sĩ đều yêu cầu bạn uống thuốc kháng sinh từ 1-4 lần một ngày. Thuốc kháng sinh có thể giết chết vi khuẩn, do đó không nên dùng cùng lúc các thực phẩm chứa Prebiotic.

4. Kiểm soát căng thẳng

Bạn thường gặp căng thẳng khi bị bệnh, uống thuốc kháng sinh làm bạn càng thấy tồi tệ hơn. Căng thẳng có thể cản trở việc tái phân bố lại vi khuẩn trong ruột. Vì vậy, bạn phải bỏ những thói quen làm tăng mức cortisol như hút thuốc lá, uống rượu, ăn các loại thực phẩm gây dị ứng.

Theo suckhoedoisong.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast