Hà Tĩnh huấn luyện bộ đội, dân quân đảm bảo “cơ bản, thiết thực, vững chắc”

(Baohatinh.vn) - Quán triệt Nghị quyết số 765 ngày 20/12/2012 của Quân ủy Trung ương về nâng cao chất lượng huấn luyện bộ đội, LLVT Hà Tĩnh đã thực hiện tốt phương châm “cơ bản, thiết thực, vững chắc”, coi trọng huấn luyện đồng bộ, chuyên sâu, sát với nhiệm vụ và địa bàn…

Hà Tĩnh huấn luyện bộ đội, dân quân đảm bảo “cơ bản, thiết thực, vững chắc”

Các chiến sỹ dân quân ở Lộc Hà thực hiện bài thi biểu diễn võ thể dục tay không trong Hội thao Trung đội Dân quân cơ động năm 2022.

Ngày 30/6, gần 500 CBCS dân quân ở Lộc Hà đã tham gia tranh tài sôi nổi trong Hội thao Trung đội Dân quân cơ động năm 2022. Với những kiến thức đã được huấn luyện từ trước, các chiến sỹ đều thể hiện tốt khả năng nhận thức pháp luật, hình thành đội hình đội ngũ cấp trung đội, biểu diễn võ thể dục tay không, xử lý tình huống bảo vệ mục tiêu, bắn súng AK, ném lựu đạn, chạy vũ trang…

Các nội dung, chương trình thi đấu đã được từng chiến sỹ, từng đơn vị hoàn thành xuất sắc và đảm bảo an toàn về mọi mặt; trong đó đạt thành tích cao nhất là xã Phù Lưu (xếp thứ nhất), Bình An (xếp thứ 2), Hồng Lộc (xếp thứ 3).

Hà Tĩnh huấn luyện bộ đội, dân quân đảm bảo “cơ bản, thiết thực, vững chắc”

Chiến sỹ dân quân cơ động Lộc Hà thực hiện bài bắn đạn thật súng tiểu liên AK (tư thế đứng bắn).

Trung tá Nguyễn Đình Hoàng - Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lộc Hà cho biết: “Hội thao lần này giúp chúng tôi đánh giá được chất lượng huấn luyện dân quân cơ động trên địa bàn trong thời gian qua.

Những chuyển biến trong công tác này được thể hiện rõ nét qua kết quả hội thao tốt và trình độ nhận thức chính trị, khả năng sử dụng vũ khí, năng lực kỹ thuật và chiến thuật... của các chiến sỹ đã được nâng lên. Ngoài ra, đây cũng là dịp để Ban CHQS huyện Lộc Hà rút kinh nghiệm và có sự đổi mới tổ chức, phương pháp huấn luyện cho lực lượng dân quân trên địa bàn trong những năm tiếp theo”.

Hà Tĩnh huấn luyện bộ đội, dân quân đảm bảo “cơ bản, thiết thực, vững chắc”

Trung đoàn 841 huấn luyện chiến sỹ mới thực hiện các tư thế chiến đấu bằng súng tiểu liên AK (tư thế nằm bắn).

Công tác huấn luyện tân binh ở Hà Tĩnh trong những năm qua cũng có nhiều chuyển biến và đạt kết quả tốt. Binh nhì Phạm Minh Nhật ở Tiểu đội 6, Trung đội 5, Đại đội 5 (Tiểu đoàn 841) chia sẻ: “Cũng như nhiều đồng đội trẻ khác, những ngày đầu trong quân ngũ chưa quen môi trường mới, mọi hành động đều rụt rè, khi huấn luyện các khoa mục luôn bị tâm lý. Nhưng nhờ các cán bộ huấn luyện vừa nghiêm khắc rèn luyện, vừa tận tình chỉ bảo từ việc dễ đến khó, hướng dẫn các kỹ thuật từ cơ bản đến nâng cao nên chúng tôi ngày càng tự tin hơn. Giờ đây, chúng tôi đã nắm chắc tất cả lý thuyết, các yếu lĩnh kỹ thuật, kỹ thuật chiến đấu… nên có thể nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao”.

Hà Tĩnh huấn luyện bộ đội, dân quân đảm bảo “cơ bản, thiết thực, vững chắc”

Nhờ làm tốt công tác huấn luyện nên LLTV Hà Tĩnh luôn đạt kết quả tốt trong các hội thi, hội thao về bắn súng.

Thiếu tá Trương Thanh Nghị - Chính ủy Trung đoàn 841 cho biết: “Quán triệt Nghị quyết số 765-NQ/QUTW ngày 20/12/2012 của Quân ủy Trung ương “Về nâng cao chất lượng huấn luyện giai đoạn 2013 - 2020 và những năm tiếp theo” và các văn bản có liên quan về nâng cao chất lượng huấn luyện, chúng tôi đã khắc phục khó khăn, tập trung đổi mới tổ chức và phương pháp huấn luyện, tăng cường công tác kiểm tra, có kế hoạch kèm cặp để “đẩy khá, xóa kém”, tổ chức huấn luyện toàn diện (trong đó trọng tâm là kỹ thuật, chiến thuật, điều lệnh)...

Nhờ vậy, chất lượng huấn luyện đã được nâng lên hằng năm, huấn luyện về chính trị luôn đạt 74% từ khá trở lên, huấn luyện quân sự luôn đạt 83% từ khá trở lên, huấn luyện kỹ thuật đạt 76% khá trở lên”.

Hà Tĩnh huấn luyện bộ đội, dân quân đảm bảo “cơ bản, thiết thực, vững chắc”

Các trinh sát ở Đại đội Trinh sát 20 thường xuyên huấn luyện, diễn tập để nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu.

Ngoài ra, LLVT Hà Tĩnh cũng đã tập trung làm tốt công tác huấn luyện cán bộ, xem đây là khâu then chốt để nâng cao chất lượng huấn luyện bộ đội. Theo đó, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị đã tăng cường tập huấn, bồi dưỡng cán bộ các cấp, đẩy mạnh tự học, tự nghiên cứu gắn với tập trung bồi dưỡng nội dung mới, nội dung khó... Đặc biệt là luôn quan tâm đến việc nâng cao trình độ tổ chức, phương pháp huấn luyện, chuyên môn nghiệp vụ và ưu tiên các nội dung về giáo dục chính trị, bắn súng, chiến thuật...

Hà Tĩnh huấn luyện bộ đội, dân quân đảm bảo “cơ bản, thiết thực, vững chắc”

Huấn luyện, kiểm tra sẵn sàng cơ động chiến đấu tại Ban CHQS thị xã Hồng Lĩnh.

Đại tá Nguyễn Hữu Thông - Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Quán triệt tinh thần chỉ đạo của cấp trên về công tác huấn luyện, Đảng ủy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc bám sát phương châm “cơ bản, thiết thực, vững chắc”. Qua đó, đã góp phần nâng cao chất lượng tổng hợp, sức mạnh chiến đấu của LLVT tỉnh nhà trong tình hình mới.

Đặc biệt, từ năm 2012 đến nay, toàn lực lượng đã tổ chức thực hiện tốt 200 lớp tập huấn cho 32.704 lượt cán bộ cấp bộ chỉ huy và cấp ban chỉ huy quân sự huyện; tiếp nhận và huấn luyện tốt 10.450 chiến sỹ mới; diễn tập, kiểm tra sẵn sàng động viên 15.310 lượt chiến sỹ dự bị động viên; bồi dưỡng, tập huấn 235 lớp cho 43.962 chiến sỹ dân quân tự vệ…”.

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast