Hội Nạn nhân CĐDC/Dioxin vận động hơn 5,3 tỷ đồng giúp đỡ hội viên

(Baohatinh.vn) - Tại hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2017, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin Hà Tĩnh xác định tập trung kiện toàn công tác tổ chức; tăng cường vận động nguồn lực; nâng cao vai trò, vị thế, hiệu quả hoạt động của tổ chức hội các cấp.

hoi nan nhan cddc dioxin van dong hon 5 3 ty dong giup do hoi vien

Toàn tỉnh hiện có 13.018 hội viên, trong đó, 7.366 hội viên là nạn nhân trực tiếp và gián tiếp, 5.652 hội viên danh dự. Với những hoạt động tích cực của Hội, năm 2016, đã có 2.520 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học được hưởng chính sách; 40 lượt người được đi an dưỡng, điều dưỡng; 75 lượt người được phối hợp khám chữa bệnh tai cộng đồng; 100% nạn nhân được cấp thẻ và khám chữa bệnh BHYT.

Công tác vận động nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân cũng đạt một số kết quả tích cực. Theo đó, năm 2016, hội đã vận động được hơn 5,3 tỷ đồng, bao gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm, xe lăn, xe lắc… phục vụ cho công tác chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân.

hoi nan nhan cddc dioxin van dong hon 5 3 ty dong giup do hoi vien

Hội cũng phối hợp với các cấp, ngành, đoàn thể nắm tình hình, tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú như: đăng tải tin, bài trên các phương tiện thông tin đại chúng; tuyên truyền miệng; treo pano, áp phích; phát hành băng đĩa, tập san, thư ngỏ; tổ chức giao lưu, tọa đàm, tập huấn; phát động phong trào hành động “Vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam”, “Chung ta xoa dịu nỗi đau da cam”… Những hoạt động đó đã có tác động tích cực trong công tác khắc phục hậu quả thảm họa da cam, góp phần quan trọng trong cuộc đấu tranh đòi công lý của các nạn nhân Dioxin.

Tại hội nghị, đại biểu cũng đã thảo luận một số vấn đề khó khăn, hạn chế trong quá trình hoạt động của hội các cấp như: Sau khi tiến hành sáp nhập Hội Bảo trợ NKT – Trẻ mồ côi, Hội Người mù, Hội Chữ Thập đỏ, Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin cấp huyện thì tên gọi chưa thống nhất, hoạt động còn chồng chéo nên cần phải có sự hướng dẫn, chỉ đạo thống nhất, rõ ràng từ cấp trên để quá trình hoạt động đươc thuận lợi, hiệu quả; chế độ cho cán bộ làm công tác của hội còn thấp; kinh phí cho công tác kiểm tra chưa được bố trí nên ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast