ĐT Việt Nam và áp lực của nhà vô địch

ĐT Việt Nam đến với AFF Cup lần này với tư cách là ĐKVĐ. Điều đó đồng nghĩa với việc, chúng ta phải đối diện với áp lực ngàn cân từ đối thủ, từ chính danh vọng đỉnh cao đang có.

ĐT Việt Nam và áp lực của nhà vô địch

Bóng đá Việt Nam đang có một chu kỳ rực rỡ nhất trong lịch sử. Những chiến công liên tiếp ở đấu trường khu vực và hành trình hội nhập một cách vững chắc với sân chơi châu lục cũng như thế giới cho thấy vị thế số 1 của bóng đá Việt Nam. Sự thăng hoa và thăng tiến của bóng đá Việt Nam được ví là tấm gương để học hỏi. Không hề tự mãn khi cho rằng, ĐT Việt Nam là một trong những ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch.

Bản thân ông Park cũng không ngần ngại đặt mục tiêu vô địch AFF Cup. Chúng ta phải hướng đến ngôi vị cao nhất bởi chỉ điều đó mới cho thấy thế và lực của nền bóng đá cũng như tôn trọng đối với hành trình vinh quang đã có. Thậm chí, chiến công tại AFF Cup không chỉ định vị thương hiệu của nền bóng đá mà còn tạo ra những cột mốc mới trên hành trình vươn ra biển lớn sau này.

Tất nhiên, chúng ta có khát vọng thì các đối thủ cũng có khát vọng. Chúng ta có những giá trị để tự hào thì các đội bóng hàng đầu khác cũng đầy niềm kiêu hãnh về hệ thống của họ. Thậm chí, khi ĐT Việt Nam ở ngôi vị số 1 thì khát vọng lật đổ sẽ giúp cho các đối thủ quyết tâm hơn khi nhập trận. Vậy mới nói, khi đứng ở đỉnh danh vọng thì ĐT Việt Nam phải xác định tâm thế phải đối diện với trùng trùng áp lực. Một sai lầm, một sự thỏa mãn có thể khiến chúng ta phải trả giá đắt. Tôn trọng đối thủ, tôn trọng chính mình, nhớ lại những điều đã giúp đội tuyển thành công trong quá khứ có thể giúp thầy trò ông Park Hang Seo vững tâm trên hành trình sắp tới.

Không có chiến công nào tự nhiên mà đến. Nó phải được xây đắp từ khát vọng, sức mạnh và sự đồng lòng của cả tập thể, cả hệ thống bóng đá. Và trong bối cảnh lịch sử đặc biệt này, ĐT Việt Nam càng phải thêm quyết tâm khơi nguồn năng lượng, chinh phục thành công bởi nó sẽ là món quà quý giá tới Tổ quốc vốn đang gồng mình chống dịch, hồi phục kinh tế.

Nói cho cùng, bóng đá không chỉ là một môn giải trí mà còn là liều thuốc tinh thần cho đồng bào, một sợi dây liên kết và những giá trị có sức lan tỏa lớn trong xã hội.

ĐT Việt Nam và áp lực của nhà vô địch
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast