Can Lộc tập trung khắc phục những nội dung theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

(Baohatinh.vn) - Tháng 10/2018, UBKT Tỉnh ủy Hà Tĩnh ban hành thông báo kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Huyện ủy Can Lộc và các cá nhân liên quan. Từ đó đến nay, các cấp ở Can Lộc đã tập trung khắc phục các nội dung trọng tâm.

Ngay sau kết luận, Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện và các cá nhân liên quan đã tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm về những khuyết điểm, tồn tại trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện việc quản lý, sử dụng đất đai từ năm 2013 – 2017.

BTV Huyện ủy cũng đã tiến hành bàn giao, công bố quyết định thi hành kỷ luật một số cán bộ, trong đó có lãnh đạo UBND huyện.

Can Lộc tập trung khắc phục những nội dung theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Mới đây, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Can Lộc Đặng Trần Phong đã chủ trì cuộc làm việc với Đảng ủy thị trấn Nghèn để đôn đốc giải quyết các vướng mắc, tồn đọng trong quản lý đất đai.

Bám sát nội dung kết luận của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, BTV Huyện ủy đã kiểm tra Đảng ủy thị trấn Nghèn về việc cho thuê đất sản xuất, kinh doanh đối với tổ chức, cá nhân.

BTV Huyện ủy đã ban hành Thông báo số 606-TB/HU, ngày 10/12/2018 chỉ rõ những nội dung thị trấn cần tập trung giải quyết về cho thuê đất sản xuất, kinh doanh, cùng với đó là nhiệm vụ chỉnh trang đô thị.

Mới đây, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đặng Trần Phong đã chủ trì cuộc làm việc với Đảng ủy thị trấn Nghèn để đôn đốc giải quyết các vướng mắc, tồn đọng trong quản lý đất đai và thực hiện các nội dung theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

Theo thông tin từ UBND thị trấn Nghèn, ngay khi Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và BTV Huyện ủy có thông báo kết luận, địa phương đã rà soát hợp đồng thuê đất, đối chiếu mục đích sử dụng đất với hiện trạng sử dụng tại 8 hộ gia đình. UBND thị trấn cũng đã thanh lý hợp đồng thuê đất đối với ông Bùi Văn Thao và Nguyễn Như Lý do sử dụng đất không hiệu quả. Cùng đó, UBND thị trấn Nghèn rà soát các mô hình thuê đất để phát triển kinh tế, nhất là các mô hình chưa phát huy hiệu quả như thả cá theo thời vụ kết hợp chăn nuôi gia cầm.

Kết luận của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy yêu cầu BTV Huyện ủy chỉ đạo UBND huyện xem xét, xử lý, thu hồi số tiền sử dụng đất còn thiếu của hộ ông: Trần Thế Anh (40 triệu đồng), Nguyễn Hữu Sơn (hơn 39 triệu đồng) ở thị trấn Nghèn. Từ chỉ đạo của cấp trên, cơ quan chuyên môn ở Can Lộc đã gửi thông báo đến trực tiếp các hộ gia đình, đồng thời tổ chức làm việc, yêu cầu các hộ chấp hành nộp số tiền trên vào ngân sách Nhà nước.

Đến nay, hộ ông Nguyễn Hữu Sơn đã thực hiện (nộp ngày 22/5); hộ ông Trần Thế Anh, mặc dù UBND thị trấn đã nhiều lần gửi thông báo và trực tiếp làm việc, giao trách nhiệm nhưng đến nay vẫn chưa chấp hành. Ông Anh có đơn xin gia hạn thời gian nộp và chia làm nhiều đợt do hoàn cảnh khó khăn.

Can Lộc tập trung khắc phục những nội dung theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Sau kết luận của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Đảng ủy, UBND thị trấn Nghèn đang tập trung khắc phục các nội dung sai phạm trong quản lý đất đai

Trong thông báo kết luận đã ban hành, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cũng chỉ rõ trách nhiệm của Chủ tịch UBND huyện về các nội dung liên quan đến quản lý đất đai, trong đó có việc xem xét, xử lý trách nhiệm vì không kịp thời, nghiêm túc đối với các tổ chức, cá nhân có vi phạm trọng giao đất ở, cho thuê đất, dẫn đến việc giao đất, cho thuê đất sai quy định, trái thẩm quyền vẫn tái diễn sau khi thực hiện Quyết định số: 2005/QĐ-UBND, ngày 13/7/2012 của UBND tỉnh.

Thời gian qua, UBND huyện đã tập trung rà soát việc giao đất trái thẩm quyền trên địa bàn để báo cáo Sở TN&MT. Được biết, liên quan nội dung này, một số địa phương ở Can Lộc đang để xảy ra tình trạng cho người dân thuê đất phát triển mô hình kinh tế, nhưng do quản lý lỏng lẻo, một số hộ dân đã xây dựng các công trình kiên cố trái phép. Các cấp ở huyện Can Lộc đang tìm các phương án giải quyết ổn thỏa vấn đề này.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast