Những sự thật thú vị về McLaren Senna: Siêu phẩm 150 tỷ đồng

Với số lượng sản xuất giới hạn chỉ 500 chiếc trên toàn thế giới đi cùng mức giá hơn 150 tỷ đồng tại thị trường ĐNÁ, Senna chắn là một siêu phẩm rất hot hiện nay của McLaren. Tuy nhiên, vẫn có những sự thật thú vị ít người biết về mẫu siêu xe này.

1. Tên gọi đặc biệt

Những sự thật thú vị về McLaren Senna: Siêu phẩm 150 tỷ đồng

McLaren Senna được đặt tên theo tên của Ayrton Senna - tay đua F1 nổi tiếng đã qua đời trong một vụ tai nạn thảm khốc tại một cuộc đua vào năm 1994. Trước khi ra đi, Senna đã có sự nghiệp đua xe đáng tự hào tại McLaren từ năm 1988-1993.

Trong thời gian đó, Senna đã giành được ba giải vô địch F1 thế giới cho công ty. Các kỹ sư và nhà thiết kế McLaren chia sẻ rằng Senna không chỉ là một tên gọi mà còn đại diện cho di sản và sự cống hiến của tay đua huyền thoại. McLaren Senna được kỳ vọng sẽ là một mẫu xe “danh bất hư truyền” giống như Ayrton Senna bằng cách mang lại "hiệu suất vượt trội và tính khí động học tuyệt vời”.

2. Động cơ siêu khủng

Những sự thật thú vị về McLaren Senna: Siêu phẩm 150 tỷ đồng

McLaren Senna được trang bị động cơ Biturbo V8 4.0 lít sản sinh công suất 789 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800Nm. Với sức mạnh siêu khủng trên, Mclaren Senna có khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h trong 2,7 giây và đạt vận tốc tối đa 340 km/h. Xe sử dụng hộp số tự động, ly hợp kép 7 cấp, truyền sức mạnh đến trục bánh sau của xe.

3. Cửa kính trong

Những sự thật thú vị về McLaren Senna: Siêu phẩm 150 tỷ đồng

Một trong những yếu tố chủ đạo giúp thiết kế ngoại thất của McLaren Senna trở nên nổi bật chính là tấm kính trong suốt đặt trên cánh cửa xe. Để làm được điều này, các kỹ sư của McLaren đã phải cài đặt các công tắc cửa sổ và các cơ chế mở được đặt trong cụm điều khiển trên đầu của lái xe - đây cũng là đặt các nút khởi động của động cơ.

Theo McLaren, các tấm kính trong suốt đặc biệt của Senna sẽ khiến siêu xe nặng hơn một chút, bởi vì nó sử dụng kính cường lực Gorilla Glass để tối ưu độ bền.

4. Cánh gió khổng lồ

Những sự thật thú vị về McLaren Senna: Siêu phẩm 150 tỷ đồng

Cánh gió khổng lồ phía sau không chỉ giúp diện mạo của Senna trở nên hung dữ hơn mà còn là một trong những cánh gió tiên tiến nhất từng có trên một chiếc xe đường phố. Được làm hoàn toàn từ sợi carbon siêu nhẹ, cánh gió này dài tới 1.219 mm.

Ngoài ra, siêu xe này còn được trang bị các bộ trợ động thủy lực có thể điều chỉnh liên tục vị trí của cánh gió phía sau, nhằm cung cấp cho xe một lực ép tối ưu ở mọi thời điểm. Bên cạnh đó, nó cũng giúp tăng gấp đôi phanh nén dưới lực phanh thông thường.

5. Bộ khuếch tán phía sau làm từ sợi carbon

Thoạt nhìn, bộ khuếch tán đôi phía sau trông giống như một sự kết hợp của hai phần, tuy nhiên thực tế nó là một khối liền mảnh được làm hoàn toàn từ sợi carbon. Bộ khuếch tán có điểm đầu từ bên dưới trục sau và tăng dần chiều cao để rút không khí từ gầm xe, nhằm giữ cho Senna về cơ bản sẽ được bám chắc với mặt đường bằng cách gia tăng lực ép ở trục sau.

6. Mâm và phanh làm từ hợp kim siêu nhẹ

Những sự thật thú vị về McLaren Senna: Siêu phẩm 150 tỷ đồng

Các chủ sở hữu của McLaren Senna sẽ nhận được bộ mâm xe độc quyền làm từ hợp kim siêu nhẹ, được trang bị hệ thống khóa trung tâm giống như các xe đua thường có. Tất cả các la-zăng đều được bọc gọn trong lốp P Zero Trofeo R được phát triển bởi Pirelli, đặc biệt dành cho Senna - với tiêu chí hàng đầu là hỗ trợ cho hiệu suất xe, nhưng vẫn đáp ứng được yêu cầu pháp lý đối với xe đường phố.

Trong khi đó chịu trách nhiệm kiềm hãm sức mạnh của mẫu siêu xe này là hệ thống phanh tiên tiến bậc nhất trê các mẫu xe đường phố. Các đĩa kẹp phanh được làm từ sợi carbon nhằm giảm trọng lượng cho xe.

7. Nội thất cực kỳ tối giản

Những sự thật thú vị về McLaren Senna: Siêu phẩm 150 tỷ đồng

Giống như tất cả các mẫu xe đường phố có khả năng đua cao, nội thất của McLaren Senna được thiết kế tập trung vào người lái và không có nhiều trang bị, để có thể tối ưu trọng lượng.

Rất may là McLaren Senna vẫn được giữ lại ghế hành khách bên cạnh ghế lái. Trên xe có một ngăn nhỏ đằng sau các ghế ngồi để đựng hai chiếc mũ bảo hiểm và bộ đồ đua.

8. Cá nhân hóa bởi Mclaren Special Operation

Đa phần những chiếc Mclaren Senna lăn bánh khỏi dây chuyền đều được cá nhân hóa bởi MSO (Mclaren Special Operation), bộ phận đảm trách các dịch vụ cá nhân hóa chuyên sâu của khách hàng. Với MSO, khách hàng có thể làm gần như mọi thứ, đưa ra những đường nét độc đáo riêng của mình lên chiếc Mclaren. Không những thế, MSO còn cho phép khách hàng tự tay tạo ra màu sơn của chính mình dựa trên các màu sơn có sẵn nhưng lại mang “cái tôi” của cá nhân.

9. Không phải cứ có tiền là mua được siêu xe Mclaren Senna

Những sự thật thú vị về McLaren Senna: Siêu phẩm 150 tỷ đồng

McLaren Senna thuộc dòng Ultimate Series được sản xuất giới hạn chỉ 500 chiếc trên toàn thế giới, do đó đây cũng là thuộc dạng siêu xe hàng hiếm. Mẫu siêu xe này có giá xuất xưởng khoảng 1 triệu đô la (tương đương khoảng 23 tỷ đồng) tại Mỹ và khi về đến thị trường ĐNÁ thì giá của nó đã đội lên hơn 150 tỷ đồng.

Đắt đỏ là vậy nhưng không phải cứ có tiền là mua được siêu xe McLaren Senna. Các chủ sở hữu của siêu phẩm này phải vượt qua được rất nhiều điều kiện gắt gao của McLaren. Đó cũng chính là lý do vì sao Cristiano Ronaldo được McLaren lựa chọn để trở thành một trong những chủ sở hữu đầu tiên của Senna.

Theo autodaily.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast