Văn hóa kinh doanh - nền tảng phát triển của doanh nghiệp Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Trong bối cảnh hội nhập, cộng đồng doanh nghiệp (DN) Hà Tĩnh đang tích cực xây dựng văn hóa DN để tạo động lực, nền tảng phát triển bền vững.

Vừa sản xuất, vừa kinh doanh, Công ty CP Dược Hà Tĩnh (Hadiphar) luôn coi xây dựng văn hóa DN là “chìa khóa” để phát triển bền vững. Hằng năm, người lao động của công ty được quán triệt đầy đủ những quy tắc ứng xử với đồng nghiệp và khách hàng nhằm tạo môi trường sản xuất, kinh doanh “sáng tạo, chất lượng, vì sức khỏe cộng đồng”.

Văn hóa kinh doanh - nền tảng phát triển của doanh nghiệp Hà Tĩnh

Trong sản xuất, Công ty CP Dược Hà Tĩnh xây dựng tác phong chuyên nghiệp, chất lượng, hướng đến sức khỏe cộng đồng.

Ông Lê Quốc Khánh - Tổng Giám đốc Hadiphar cho biết: “Mạng lưới kinh doanh của công ty hiện phủ sóng tất cả các tỉnh, thành trên cả nước. Với hơn 10.000 khách hàng là các nhà phân phối lớn nhỏ, chúng tôi phải thường xuyên xây dựng văn hóa DN để giữ chữ tín trên thương trường. Trong thời đại công nghệ thông tin, văn hóa DN không còn bó hẹp trong những bộ tiêu chuẩn chung chung mà hiện nay, tất cả phải theo quy trình”.

Văn hóa kinh doanh - nền tảng phát triển của doanh nghiệp Hà Tĩnh

Công ty CP Dược Hà Tĩnh xây dựng phần mềm hoạch định nguồn lực DN tổng thể ERP để quản lý quy trình sản xuất kinh doanh, tạo môi trường văn hóa chuyên nghiệp.

Từ năm 2020, Hadiphar đã đầu tư hơn 7 tỷ đồng để xây dựng phần mềm hoạch định nguồn lực DN tổng thể ERP. Với phần mềm này, mọi quy trình của công ty từ nhập nguyên liệu đầu vào đến khi sản phẩm tới tay người tiêu dùng đều được xử lý và giám sát tự động. “Mọi quy trình quản lý trên phần mềm nên người lao động làm việc bằng tinh thần trách nhiệm cao, chuyên nghiệp. Năm 2021, công ty tiếp tục đầu tư phần mềm quản trị khách hàng để xây dựng môi trường văn hóa kinh doanh chuyên nghiệp hơn” - ông Lê Quốc Khánh nhấn mạnh.

Văn hóa kinh doanh - nền tảng phát triển của doanh nghiệp Hà Tĩnh

Mỗi nhân viên VNPT Hà Tĩnh đều “thuộc nằm lòng” sổ tay văn hóa VNPT để xây dựng tác phong, môi trường kinh doanh.

Không ngừng nỗ lực xây dựng môi trường văn hóa DN, Viễn thông Hà Tĩnh (VNPT Hà Tĩnh) đã lưu hành nội bộ sổ tay văn hóa VNPT cho gần 500 lao động. Với cuốn sổ tay này, nhân viên VNPT “thuộc nằm lòng” những quy tắc giao tiếp với khách hàng, đồng nghiệp. Còn tại các điểm giao dịch, VNPT Hà Tĩnh giám sát thái độ phục vụ khách hàng của nhân viên qua camera. Ở bộ phận kỹ thuật, sau mỗi công đoạn, VNPT Hà Tĩnh sẽ giám sát người lao động bằng cách gọi điện thoại cho khách hàng để đánh giá mức độ hài lòng.

Văn hóa kinh doanh - nền tảng phát triển của doanh nghiệp Hà Tĩnh

Phòng giao dịch của VNPT Hà Tĩnh luôn tiếp đón niềm nở, tận tình với khách hàng.

Ông Trần Danh Việt - Giám đốc VNPT Hà Tĩnh cho biết: “Là DN hoạt động trên lĩnh vực dịch vụ nên công ty luôn quán triệt người lao động phải làm việc với tinh thần “làm dâu trăm họ”. Hằng tháng, công ty triển khai đo thái độ phục vụ khách hàng của nhân viên qua nhiều kênh khác nhau. Nếu khách hàng phản ánh không hài lòng, trong tháng đó, người lao động và đơn vị đó sẽ bị trừ thu nhập. Xây dựng văn hóa DN hướng đến lợi ích khách hàng nên công ty ngày càng khẳng định được thương hiệu và uy tín”.

Văn hóa kinh doanh - nền tảng phát triển của doanh nghiệp Hà Tĩnh

Công ty CP Sản xuất đầu tư và Thương mại TAAD Hà Tĩnh thường xuyên quán triệt người lao động về bộ quy chế xây dựng văn hóa DN.

Cũng xác định rõ tầm quan trọng của văn hóa DN đối với hoạt động sản xuất, thời gian qua, Công ty CP Sản xuất đầu tư và Thương mại TAAD Hà Tĩnh đã tạo môi trường làm việc thoải mái để người lao động nỗ lực tạo ra những giá trị cho DN. Công ty thường xuyên quán triệt, phổ biến với người lao động về các nội dung trong bộ quy chế xây dựng văn hóa DN như: nền nếp, giao tiếp, các mối quan hệ trong công ty, kỷ luật làm việc... Triển khai tốt các nội dung, năm 2018, công ty đã được UBND thành phố Hà Tĩnh công nhận là DN đạt chuẩn văn hóa.

Văn hóa kinh doanh - nền tảng phát triển của doanh nghiệp Hà Tĩnh

Trong giai đoạn hiện nay, văn hóa DN được xây dựng trên môi trường mạng thông qua các quy trình nghiêm ngặt.

Thời gian qua, Đảng ủy Khối Các cơ quan và DN tỉnh đã ban hành các văn bản nhằm tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy trong xây dựng văn hóa DN. Đơn vị cũng chỉ đạo các DN xây dựng kế hoạch, chương trình hành động cụ thể, gắn với phát động các phong trào thi đua SXKD. Theo đó, các DN đã ban hành đồng bộ hệ thống các quy chế, quy định về quản lý nội bộ, xây dựng văn hóa DN…

Văn hóa DN là tài sản vô hình quyết định sự phát triển bền vững của DN. Đến nay, số DN thuộc Đảng ủy khối quản lý đạt chuẩn văn hóa trên 85%. Thời gian tới, Đảng ủy khối sẽ đẩy mạnh các nội dung xây dựng văn hóa DN để tạo nền tảng thúc đẩy phát triển DN trong giai đoạn chuyển đổi số.

Bà Nguyễn Thị Lệ Hà - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Các cơ quan và DN tỉnh

Chủ đề Danh nhân Hà Tĩnh

Chủ đề BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast