Hối hả chuẩn bị hàng tết

(Baohatinh.vn) - Nắm bắt được tâm lý, nhu cầu của người tiêu dùng, các siêu thị lớn, doanh nghiệp (DN) trên địa bàn Hà Tĩnh đã có sự chuẩn bị chu đáo về nguồn hàng cũng như đưa ra nhiều chương trình kích cầu, bình ổn giá...

Nông sản, thực phẩm sạch "lên ngôi"

Thời điểm này, hàng tết đã về trong kho dự trữ của các siêu thị, đại lý kinh doanh lớn trên địa bàn tỉnh. Nắm được nhu cầu “khát” thực phẩm sạch, đặc sản địa phương của người tiêu dùng, năm nay, Doanh nghiệp tư nhân Tân Thanh Phong (Hương Khê) đã chuẩn bị lượng lớn cam phục vụ Tết. Anh Hà Tiến Dũng - Giám đốc Doanh nghiệp Tân Thanh Phong cho biết: “Năm ngoái, bắt đầu từ dịp tết ông Táo, mỗi ngày, cửa hàng bán ra gần 2,5 tấn cam với giá từ 70 – 75 ngàn đồng/kg. Bởi vậy, năm nay, chúng tôi chuẩn bị nguồn hàng lớn hơn để phục vụ tết. Do DN có sự liên kết với các hộ trồng cam và lượng cam Tết đều được dự trữ tại vườn từ trước nên giá bán ra đảm bảo ổn định”.

hoi ha chuan bi hang tet

Khách mua hoa quả tại cửa hàng của DN Tân Thanh Phong tại đường Hải Thượng Lãn Ông, TP. Hà Tĩnh

Không riêng các cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch, tại các siêu thị lớn nhỏ, nông sản sạch của địa phương dường như đang “lên ngôi”. Tại Siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh, các kệ hàng có nhãn riêng của hệ thống Co.opmart cũng như nông sản sạch của địa phương được bày biện dày đặc hơn. Anh Trần Giang Nhật Thảo - Phó Giám đốc Siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh cho biết: “Tết năm nay, nhóm hàng địa phương được siêu thị Co.opmart chú trọng với hơn 55% nhóm hàng thực phẩm là hàng hóa có nguồn gốc, xuất xứ của các địa phương trong tỉnh, chủ yếu là thực phẩm tươi sống và nông sản”.

Nguồn cung dồi dào

Cũng theo Phó Giám đốc Trần Giang Nhật Thảo, để phục vụ Tết Đinh Dậu, toàn hệ thống siêu thị Co.opmart dự trữ khoảng 110.000 tấn hàng. Theo đó, tăng trưởng năm nay dự kiến sẽ đạt 15%. Những mặt hàng thiết yếu như: dầu, gạo, mắm, muối… dự kiến tăng trưởng 5%; bánh kẹo, bia, rượu, nước giải khát, thuốc lá... vẫn đứng đầu bảng về tiêu thụ.

hoi ha chuan bi hang tet

Dịp tết năm nay, Siêu thị Co.opmart trưng bày hơn 1.000 sản phẩm mang nhãn hiệu riêng của siêu thị.

Ngoài các “ông lớn” như Co.opmart, các DN kinh doanh vừa và nhỏ cũng đang ráo riết trữ hàng phục vụ tết. Tại Công ty TNHH Hồng Đức (Đức Thọ), nhân viên công ty đã đến từng đại lý kinh doanh bán lẻ tạp hóa trên địa bàn để gom đơn đặt hàng. Theo đánh giá của một số DN, chuyên gia về bán lẻ, với sự chuẩn bị nguồn hàng dồi dào, thị trường Tết năm nay sẽ không có nhiều biến động so với năm trước. Nhiều doanh nghiệp chú trọng đầu tư kiểm soát chặt chẽ an toàn vệ sinh thực phẩm từ đầu vào, khâu chế biến, vận chuyển và phân phối.

Theo số liệu thống kê của Sở Công thương, toàn tỉnh hiện có gần 80 siêu thị, siêu thị mini và DN lớn cung ứng hàng hóa cho người dân trên địa bàn. Căn cứ vào tình hình thực tế, Sở Công thương cũng nhận định nhu cầu tiêu thụ các mặt hàng nông sản, thực phẩm, may mặc, điện máy sẽ tăng mạnh trong dịp Tết. Dự kiến trong 2 tháng trước và sau Tết Nguyên đán, nhu cầu sử dụng gạo của người dân sẽ là 27.300 tấn, dầu ăn là 1.000 lít, rau - củ - quả 35.700 tấn, đường 480 tấn, thực phẩm công nghệ 22.720 tấn...

Anh Võ Tá Nghĩa - Trưởng phòng Quản lý thương mại Sở Công thương cho biết: “Thay vì hỗ trợ tiền trực tiếp cho DN cung ứng như những năm trước, năm nay chúng tôi thực hiện chương trình bình ổn giá bằng cách kết nối DN phân phối với nhà sản xuất và có những hỗ trợ như vận chuyển, tổ chức thêm điểm bán hàng...”.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast