Máy bay chở gần 300 khách vỡ đôi khi hạ cánh ở Mỹ

Ít nhất 2 người chết, hàng chục người bị thương và 60 người chưa tìm được tung tích.

Một chiếc Boeing 777 của hãng hàng không Hàn Quốc, Asiana Airlines đã vỡ đôi và bốc cháy khi hạ cánh tại sân bay quốc tế San Francisco (Mỹ) vào sáng sớm 7/7 (theo giờ Việt Nam).

Chuyến bay mang số hiệu 214 với 291 hành khách và 16 thành viên phi hành đoàn khởi hành từ Seoul (Hàn Quốc) và gặp nạn khi vừa kết thúc hành trình dài 10 tiếng 23 phút.

Những hình ảnh từ hiện trường cho thấy phần lớn nóc của chiếc máy bay đã vỡ vụn, một động cơ đã mất và phần đuôi rời hẳn khỏi thân. Ít nhất 2 người chết, hàng chục người bị thương và 60 người chưa tìm được tung tích.

Chiếc máy bay có vẻ như đã mất thăng bằng trong lúc hạ cánh, phần đuôi chạm đất trước, khiến toàn bộ phần thân đổ gục và trượt trên đường băng trước khi bốc cháy.

Thời tiết tại San Francisco khá thuận lợi vào thời điểm máy bay hạ cánh. Chiếc máy bay gặp nạn được Asiana Airlines đưa vào sử dụng từ năm 2006.

Asiana Airlines là một trong hai hãng hàng không lớn nhất Hàn Quốc và được tạp chí du lịch nổi tiếng Global Traveler bình chọn là hãng hàng không tốt nhất năm 2011./.

Theo Vov.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast