VĐV Hà Tĩnh giành Huy chương Vàng tại Giải Vô địch karatedo châu Á

(Baohatinh.vn) - Ngày 20/12, VĐV người Hà Tĩnh - Hoàng Thị Mỹ Tâm (hạng cân 55kg) đã xuất sắc đánh bại Namkhao Penpisut (Thái Lan) trong trận chung kết để giành HCV nữ U21 Giải Vô địch karatedo châu Á năm 2021.

Đây là tấm huy chương vàng quý giá của đội tuyển karatedo Việt Nam trong ngày đầu tiên thi đấu tại giải và cũng là huy chương vàng đầu tiên sau 2 năm karatedo Việt Nam không tham gia giải đấu quốc tế do dịch COVID-19.

VĐV Hà Tĩnh giành Huy chương Vàng tại Giải Vô địch karatedo châu Á

VĐV Hoàng Thị Mỹ Tâm dành HCV tại Giải Vô địch karatedo châu Á

VĐV Hoàng Thị Mỹ Tâm (SN 2003), được đào tạo tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Tĩnh, là VĐV tiêu biểu của đội tuyển karatedo trẻ Việt Nam.

Tâm từng giành HCB Giải Vô địch karatedo trẻ Đông Nam Á năm 2017; HCV Giải Vô địch karatedo quốc gia năm 2017; HCV Giải Vô địch karatedo Đông Nam Á năm 2018, HCB Giải Vô địch karatedo trẻ châu Á năm 2018…

VĐV Hà Tĩnh giành Huy chương Vàng tại Giải Vô địch karatedo châu Á

VĐV Hoàng Thị Mỹ Tâm cùng HLV Lê Tùng Dương.

Được biết, Giải Vô địch karatedo châu Á 2021 diễn ra tại Almaty (Kazakhstan) từ ngày 18 đến 22/12. Tham dự giải có gần 500 vận động viên đến từ 23 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đội tuyển karatedo Việt Nam tham gia giải đấu với 9 vận động viên.

Thành tích tại giải lần này là cơ hội tốt để Hoàng Thị Mỹ Tâm tích lũy kinh nghiệm chuẩn bị cho những đấu trường lớn hơn.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast