Hành trình Argentina vô địch Copa America 2021

Argentina vô địch Copa America 2021 sau khi Lionel Messi và các đồng đội đã vượt qua mọi chướng ngại, bao gồm cả đội chủ nhà Brazil trong trận chung kết. Dưới đây là hành trình đưa Argentina tới đỉnh vinh quang.

Hành trình Argentina vô địch Copa America 2021

Copa America 2021 lẽ ra sẽ tổ chức ở Argentina và Colombia nhưng do đại dịch Covid-19, hai nước này rút lui nên Brazil đã đứng ra đăng cai. Ngay sau khi Brazil trở thành nước chủ nhà, CĐV Argentina đã lo lắng cho ĐTQG và cho Lionel Messi.

Tuy nhiên, Argentina đã vững bước trên hành trình đến chức vô địch Copa America lần này. Tại bảng A, ngoài Argentina còn có những đối thủ “rắn” như Chile, Uruguay cùng Boliva, Paraguay. Trong khi ấy, Brazil nằm ở bảng B với Peru, Colombia, Venezuela và Ecuador.

Argentina khởi đầu không quá suôn sẻ khi bị Chile cầm chân với tỷ số 1-1 và nhưng sau đó đã hạ gục Uruguay 1-0 ở lượt đấu thứ 2. Cởi bỏ được tâm lý sau nhờ chiến thắng quan trọng đó, Argentina tiếp tục đánh bại Paraguay (1-0) và Boliva (4-1). Albiceleste đi vào vòng knock-out với vị trí nhất bảng A khi có 10 điểm qua 4 lượt đấu,

Tại tứ kết, Argentina không gặp nhiều khó khăn để đánh bại Ecuador với tỷ số 3-0 nhờ công De Paul (40“), Lautaro Martinez (84”) và Lionel Messi (90“+3). Đến bán kết, Argentina gặp thử thách mang tên Colombia. Tuy có bàn thắng mở tỷ số từ sớm nhờ công Lautaro Martinez (7”) nhưng họ lại để đối thủ gỡ hòa ở phút 61.

Sau 90 phút hòa nhau 1-1, Argentina và Colombia bước vào loạt sút luân lưu. Dù De Paul của Argentina sút hỏng lượt thứ 2 nhưng do Colombia đá trượt nhiều hơn (3) nên đoàn quân của HLV Scaloni đã giành thắng lợi chung cuộc 3-2 để có mặt ở trận chung kết.

Đối đầu với Brazil trong trận tranh ngôi vô địch, áp lực dành cho Argentina là rất lớn. Bên cạnh đó, người ta cũng lo ngại cho Messi khi anh chưa từng thắng trận chung kết nào trong sự nghiệp tại ĐTQG. Nhưng ở trận này, Argentina cho thấy họ đã có sự chuẩn bị tốt và vượt lên ở phút 22 nhờ công Di Maria.

Ở phần thời gian còn lại, bất chấp những nỗ lực tột cùng của Neymar và các đồng đội, Argentina vẫn giành thắng lợi chung cuộc 1-0 để giành chức vô địch Copa America 2021.

Hành trình Argentina vô địch Copa America 2021
Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast