Thời tiết chuyển mùa, thời trang hè xả hàng giá sốc

(Baohatinh.vn) - Thời tiết đã chuyển qua mùa lạnh, nhiều cửa hàng thời trang trên địa bàn TP Hà Tĩnh cũng nhân dịp này mở những đợt giảm giá cực sốc, xả hàng hè để kích cầu tiêu dùng, thu hút khách hàng.

Thời tiết chuyển mùa, thời trang hè xả hàng giá sốc

Các cửa hàng trang thủ xả hàng thời điểm giao mùa với giá cực sốc

Dạo quanh một số tuyến đường là nơi tọa lạc của các cửa hàng thời trang như Lý Tự Trọng, Hà Huy Tập, Xuân Diệu, Trần Phú…, rất nhiều shop treo bảng đỏ chói xả hàng, giảm giá toàn bộ với giá “cực sốc”, big sale, cơn lốc giảm giá từ 50 - 70%, mua 1 tặng 1…

Đợt này là một trong những lần giảm giá lớn của các cửa hàng và diễn ra hằng năm. Mục đích của việc giảm giá “siêu khủng” này nhằm thúc đẩy hoạt động mua sắm của người tiêu dùng và quan trọng nhất là để thanh lý hàng hè, tránh tồn hàng, hàng hết date, sẽ bị lỗi mốt vào năm sau.

Chị Nguyễn Thị Mậu – quản lý cửa hàng thời trang Blue Exchange (đường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh) cho biết, đây là đợt xả hàng được xem là lớn nhất trong năm của hãng với mức giá bán ưu đãi từ 20 - 50%, chủ yếu là hàng hè với hàng trăm mẫu áo sơ mi, váy công sở, áo phông, quần đùi, quần jeans..... Đặc biệt, nhiều mặt hàng đồng giá 50.000 - 100.000 đồng.

Bên cạnh đó, một số mặt hàng thu đông, hàng mẫu mã mới cũng nằm trong chương trình giảm giá nhằm thu hút và giữ chân khách hàng.

Thời tiết chuyển mùa, thời trang hè xả hàng giá sốc

Bên cạnh thúc đẩy nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, những đợt giảm giá này còn nhằm thanh lý hàng hè, tránh tồn hàng vào năm sau.

Theo nhân viên một hãng thời trang nữ nổi tiếng trên đường Trần Phú, cửa hàng đang chạy đồng thời các chương trình sale 50 - 70%, mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1… và hàng đồng giá. Trong đó, hàng đồng giá, hàng giảm 70% chủ yếu là hàng mùa hè, những mặt hàng này trước đây khoảng có giá vài triệu đồng thì nay chỉ còn 400 - 500.000 đồng/ sản phẩm.

Một chủ shop trên đường Lý Tự Trọng cũng tiết lộ, việc giảm giá để xả hàng thường được thực hiện vào cuối mùa để quay vòng vốn cho thời trang thu đông. Các chương trình giảm giá sẽ thu hút nhiều khách hàng đến với cửa hàng, và khi đó, có nhiều người vào cửa hàng lại mua thêm những món hàng không giảm khác nữa.

Thời tiết chuyển mùa, thời trang hè xả hàng giá sốc

Thời điểm giao mùa là một trong những lần giảm giá lớn của các cửa hàng thời trang

Những đợt sale “đến hẹn lại lên” khi thời tiết chuyển mùa như thế này không chỉ là chiêu bán hàng, tăng doanh thu cho các cửa hàng mà cũng là cơ hội để các tín đồ thời trang sở hữu những món hàng ưng ý với giá hời.

Đang lựa cho mình chiếc váy mang một thương hiệu thời trang nổi tiếng, chị Mai Hương (phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh) cho biết, chị thường mua sắm vào những dịp giao mùa vì vẫn mua được những sản phẩm kiểu dáng ưng ý, chất liệu tốt mà giá cả lại rẻ hơn nhiều.

“Sản phẩm ở các hãng thời trang có tiếng và chất lượng nếu giá bình thường phải hơn một triệu đồng/sản phẩm, váy thì gần vài triệu đồng nhưng đến đợt sale đậm, có khi giá chỉ còn trên dưới 500.000 đồng. Mình lựa chọn những sản phẩm đơn giản, không chạy theo mốt nên không lo bị lỗi thời” – chị Hương nói thêm.

Thời tiết chuyển mùa, thời trang hè xả hàng giá sốc

Nhiều mặt hàng sale tới 50-70% là cơ hội để tín đồ thời trang có được những món đồ ưng ý với giá tốt

Là người có nhiều kinh nghiệm “săn” hàng sale giá tốt, chị Nguyễn Thị Phương (xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Thời điểm này, các cửa hàng giảm giá nhiều nhưng người mua hàng phải “sáng suốt”, bởi không ít cửa hàng treo biển giảm giá nhưng chủ yếu bán hàng tồn của năm ngoái, hoặc hàng lỗi mốt. Vì thế, cũng mất khá nhiều thời gian để lựa chọn cho mình một sản phẩm ưng ý trong số hàng trăm mẫu được trưng bày. Và cũng không ngoại trừ có những shop thời trang treo biển giảm giá quanh năm, nhiều khi đi cả buổi nhưng không chọn được cái nào ưng ý”.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast