Thành lập “Quỹ khuyến học Đồng hương Hà Tĩnh" tại TP. Hồ Chí Minh

Vừa qua, Ban liên lạc Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP. Hồ Chí Minh đã sáng lập “Quỹ học bổng Khuyến học Đồng hương Hà Tĩnh”.

Quỹ học bổng này được lập ra nhằm trao tặng cho các đối tượng là sinh viên, tân sinh viên có quê hương Hà Tĩnh đang học và chuẩn bị nhập học thuộc các trường THCN, CĐ, ĐH trên địa bàn TP Hồ Chí Minh có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn không đủ khả năng theo học.

Các thành viên sáng lập Quỹ học bổng Đồng hương Hà Tĩnh
Các thành viên sáng lập Quỹ học bổng Đồng hương Hà Tĩnh

Mục đích của Quỹ là nhằm giúp các em vượt qua khó khăn, thực hiện ước mơ chính đáng của mình là học tập và cống hiến cho quê hương, đất nước. Quỹ đồng hành cùng các em trong quá trình học tập. Các em được nhận Quỹ khuyến học cũng sẽ được tạo điều kiện tham gia các hoạt động sinh hoạt văn hóa, tinh thần; được trang bị các kỹ năng mềm cần thiết trong cuộc sống (kinh nghiệm sống và học tập, văn hóa ứng xử, kỹ năng giao tiếp, thuyết trình…), được định hướng nghề nghiệp và hỗ trợ việc làm sau khi ra trường.

Theo Quy chế hoạt động của Quỹ khuyến học Đồng hương Hà Tĩnh thì mỗi em sinh viên, tân sinh viên sẽ được nhận mức khuyến học từ 1.000.000 đến 4.000.000đ/1năm học/SV (trường hợp đặc biệt sẽ được Thường trực Hội xem xét về mức khuyến học) và trao cho các em trong suốt thời gian học đại học với điều kiện kết quả học tập, rèn luyện đạt loại khá trở lên.

Về điều kiện và tiêu chuẩn nhận học bổng của Quỹ. Đối với tân sinh viên thuộc 1 trong các điều kiện sau: đạt điểm thi đại học từ 20 điểm trở lên cho 3 môn thi (không tính điểm ưu tiên); có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn (có xác nhận hộ nghèo); gia đình không có khả năng lo cho các em nhập học (Hội sẽ đến nhà xác minh hoàn cảnh gia đình); học lực tối thiểu đạt danh hiệu học sinh tiên tiến 3 năm liền tại cấp PTTH (ưu tiên các em đạt học sinh giỏi 3 năm liền, đạt học sinh giỏi các cấp). Đối với sinh viên từ năm 1 đến năm cuối, thuộc 1 trong các điều kiện sau: Sinh viên thuộc gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; sinh viên học giỏi trong kỳ gần nhất. Điều kiện chung, Quỹ khuyến Học sẽ được trao từng học kỳ. Các SV khi đã được duyệt cấp khuyến học phải phấn đấu đạt kết quả học tập, rèn luyện loại khá trở lên mới được tiếp tục nhận khuyến học cho học kỳ tiếp theo; chưa được nhận học bổng thường kỳ của các tổ chức, cá nhân khác.

Hồ sơ nhận học bổng bao gồm: Hồ sơ đề nghị xét cấp học bổng ( có mẫu sẵn tại Ban liên lạc), Bản sao hộ khẩu, Bản sao học bạ PTTH, Bản sao giấy báo trúng tuyển đại học, Bản sao sổ hộ nghèo hoặc giấy xác nhận hộ nghèo, Bảng điểm của kỳ gần nhất, Thư giới thiệu của trường, giáo viên (nếu có)

Thời gian nộp hồ sơ bắt đầu từ năm học 2011-2012. SV nộp đơn dự tuyển qua email: hatinh.hcm@gmail.com, hoặc gửi về văn phòng Hội: Số 10 Trương định, P. 6, Q. 3, Tp. HCM. Ngoài phong thư ghi: Dự tuyển QUỸ KHUYẾN HỌC ĐỒNG HƯƠNG HÀ TĨNH. Điện thoại liên hệ: 093.777.34.88 (Anh Thái Ngọc Sơn – Chánh văn phòng Hội). Thời gian nhận hồ sơ trước ngày 20 tháng 09 năm 2011, những trường hợp đặc biệt, Ban điều phối Quỹ sẽ linh động.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast