3.675 tàu/thuyền các loại vào tránh trú bão số 7 ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Theo Chi cục Thủy sản Hà Tĩnh, đến 10h ngày 8/10, trên địa bàn Hà Tĩnh đã có 3.675 tàu thuyền các loại/14.000 thuyền viên vào bờ neo đậu, tránh trú; trong đó có khoảng 70 tàu/450 thuyền viên ngoại tỉnh.

Hiện nay, các địa phương cùng lực lượng chức năng đang hướng dẫn ngư dân chằng néo, bảo vệ tài sản; đồng thời tiếp tục liên lạc, thông tin, kêu gọi tàu, thuyền đang đánh cá vào bờ để đảm bảo an toàn.

3.675 tàu/thuyền các loại vào tránh trú bão số 7 ở Hà Tĩnh

Tàu, thuyền của ngư dân xã Thạch Kim và thị trấn Lộc Hà vào tránh trú bão số 7.

Trước dự báo ảnh hưởng của bão số 7 và đợt không khí lạnh tăng cường trong vài ngày tới, Đồn Biên phòng Cửa Sót (BĐBP Hà Tĩnh), Ban quản lý các cảng cá Hà Tĩnh (Sở NN&PTNT), chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng khác ở Lộc Hà đã và đang tập trung thông tin tình hình thời tiết cho ngư dân, hướng dẫn hướng di chuyển và kêu gọi tàu thuyền trong, ngoài tỉnh vào nơi tránh trú an toàn.

Những tàu, thuyền đang nằm bờ đều được yêu cầu không ra biển đánh bắt trong điều kiện mưa bão phức tạp.

3.675 tàu/thuyền các loại vào tránh trú bão số 7 ở Hà Tĩnh

Tàu cá ngoại tỉnh vào tránh trú ở âu thuyền Cửa Sót.

Đến gần trưa nay, trên địa bàn Lộc Hà đã có 288 tàu, thuyền đánh cá với khoảng 850 thuyền viên vào nơi tránh trú an toàn trong các âu thuyền, khu neo đậu kín. Trong số này, có 170 tàu thuyền với hơn 550 thuyền viên ở Âu thuyền Cửa Sót (xã Thạch Kim) và 118 tàu, thuyền công suất nhỏ với gần 300 thuyền viên ở khu vực lạch Đồng Kèn (giáp ranh giữa xã Thịnh Lộc với xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân).

3.675 tàu/thuyền các loại vào tránh trú bão số 7 ở Hà Tĩnh

Ngư cụ, đồ dùng trên tàu/thuyền được sắp xếp gọn gàng, cẩn thận trước khi mưa gió đến.

Trung tá Nguyễn Vũ Phong - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa Sót thông tin thêm: Trong số 170 tàu, thuyền các loại với khoảng 550 thuyền viên vào tránh trú ở âu thuyền Cửa Sót có 28 tàu/83 thuyền viên ngoại tỉnh (Nghệ An 24 tàu/48 người, Bình Định 4 tàu/35 người), còn lại là của ngư dân bản địa.

Ngoài ra, chúng tôi cũng đang giữ liên lạc, theo dõi thường xuyên, thông tin tình hình thời tiết đầy đủ cho 5 tàu/37 thuyền viên (Nam Định 2 tàu/5 người, Quảng Ninh 3 tàu/32 người) đang hoạt động trên vùng biển lân cận để yêu cầu, hướng dẫn họ vào bờ".

3.675 tàu/thuyền các loại vào tránh trú bão số 7 ở Hà Tĩnh

Ngư dân Thịnh Lộc đưa thuyền vào bờ và mang ngư cụ về nhà.

Tất cả tàu thuyền vào nơi tránh trú đều được chằng néo chắc chắn, bọc bạt chắn gió và ngăn nước kỹ càng, ngư cụ được thu dọn cẩn thẩn.

Đặc biệt, để đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh COVID-19, các thuyền viên bản địa được yêu cầu lên bờ để giảm thiểu tình trạng tập trung đông người tại các điểm neo đậu. Còn các thuyền viên ngoại tỉnh thì được yêu cầu hạn chế lên bờ, hạn chế qua lại tàu thuyền của nhau, chấp hành nghiêm túc “5K”, khai báo y tế và thông tin lịch trình đầy đủ.

Chi cục Thủy sản Hà Tĩnh cho biết, hiện nay, các địa phương, lực lượng chức năng đang yêu cầu ngư dân chằng néo, bảo vệ tài sản, không ra biển sản xuất; tiếp tục liên lạc, thông tin, kêu gọi tàu, thuyền đang đánh cá vào bờ để đảm bảo an toàn.

Chủ đề Mưa lũ ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast