"Anh sẽ về, nhưng không phải hôm nay": Thật khiêm tốn mà đầy tự hào!

Giữ đôi chân trên mặt đất sau khi loại ĐT Jordan tiến vào tứ kết Asian Cup 2019 dù lòng đầy tự hào là thông điệp mà các cầu thủ ĐT Việt Nam thể hiện.

“Anh sẽ về, nhưng không phải hôm nay”: Thật khiêm tốn mà đầy tự hào!

1. Ngày 20/1 có lẽ thực sự là ngày hạnh phúc với bóng đá Việt Nam. Đúng 1 năm sau khi thực hiện quả luân lưu quyết định, loại Iraq ở tứ kết giải U23 châu Á 2018, qua đó cùng U23 Việt Nam làm nên lịch sử khi tiến vào vòng 4 đội mạnh nhất giải dấu trẻ châu lục, tối 20/1, Bùi Tiến Dũng tiếp tục tiễn một đội bóng Tây Á khác về nước là Jordan và cùng ĐT Việt Nam ghi tên mình vào tứ kết Asian Cup 2019.

Sau khi thực hiện quả đá luân lưu quyết định đó, Bùi Tiến Dũng lại nở một nụ cười tươi và làm động tác chào cờ quen thuộc của một người lính. Chàng lính trẻ đang khoác áo Viettel làm động tác như báo cáo với người hâm mộ cả nước, rằng mình đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Thắng lợi kiên cường trước ĐT Jordan sau loạt "đấu súng" định mệnh, một lần nữa minh chứng rõ ràng nhất cho bản lĩnh của thầy trò HLV Park Hang Seo. Từ một đội bóng chỉ giành vé vớt, tấm vé vớt cuối cùng của giải để vượt qua vòng bảng, ĐT Việt Nam trở thành đội đầu tiên tiến vào vòng 8 đội mạnh nhất ở giải đấu châu lục.

“Anh sẽ về, nhưng không phải hôm nay”: Thật khiêm tốn mà đầy tự hào!

ĐT Việt Nam là đội đầu tiên tiến vào tứ kết Asian Cup 2019 và là đại diện duy nhất còn sót lại của Đông Nam Á tại giải tính đến thời điểm này. (Ảnh: Hai Tép).

Đó cũng là chiến tích khiến triệu triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam vỡ òa trong niềm vui chiến thắng và tự hào. Hiện giờ ĐT Việt Nam là đại diện còn lại duy nhất của Đông Nam Á ở đấu trường châu lục, sau khi Thái Lan thua ngược 1-2 trước Trung Quốc ở trận đấu diễn ra ngay sau đó.

2. “ĐT Việt Nam là một thể thống nhất và đoàn kết. Chúng tôi sẽ giữ vững tinh thần này ở các trận đấu tiếp theo, dù phải gặp bất kỳ đối thủ nào”, HLV Park Hang Seo chia sẻ trong buổi họp báo sau thắng lợi của ĐT Việt Nam trước ĐT Jordan trên chấm luân lưu 11m ở vòng 1/8 Asian Cup 2019.

Và các cầu thủ ĐT Việt Nam tiếp tục thể hiện tinh thần đoàn kết đó khi các cầu thủ đồng loạt đăng tải thông điệp “Anh sẽ về, anh sẽ về nhưng không phải hôm nay” trên mạng xã hội.

“Anh sẽ về, nhưng không phải hôm nay”: Thật khiêm tốn mà đầy tự hào!

Cơn bão "Anh sẽ về, anh sẽ về nhưng không phải hôm nay" được các cầu thủ ĐT Việt Nam cùng nhau tạo nên trên mạng xã hội.

Có lẽ khi sáng tác câu hát đó trong bài hát “Về”, ca sĩ - tác giả Đạt G cũng không thể ngờ, câu hát đó lại được các cầu thủ ĐT Việt Nam lựa chọn như một thông điệp đầy khiêm tốn mà tự hào sau khi tiến vào tứ kết Asian Cup 2019.

Dù vừa làm được điều mà báo chí châu Á ca ngợi là “tiếp diễn phép màu” để giành vé vào vòng 8 đội mạnh nhất châu lục, Quế Ngọc Hải và các đồng đội vẫn giữ vững đôi chân trên mặt đất. Điều cần nhất sau mỗi chiến thắng chính là sự tỉnh táo, tỉnh táo tận hưởng niềm vui, nhưng cũng tỉnh táo để chuẩn bị kỹ lưỡng đối đầu với các đối thủ kế tiếp.

“Anh sẽ về, nhưng không phải hôm nay”: Thật khiêm tốn mà đầy tự hào!

ĐT Việt Nam cần giữ vững đôi chân trên mặt đất sau những chiến thắng kiên cường và đầy tự hào như trước ĐT Jordan tối 20/1. (Ảnh: Hai Tép).

Ngay cả HLV Park Hang Seo cũng thừa nhận, vào đến vòng tứ kết chẳng có đối thủ nào là dễ dàng, bởi tất cả đều đã thể hiện rất tốt kể từ đầu giải cũng như xếp thứ hạng cao trên BXH của FIFA.

Đây là lý do, câu hát “Anh sẽ về, anh sẽ về nhưng không phải hôm nay...” cho thấy các cầu thủ ĐT Việt Nam đã liệu được sức mình, “biết mình, biết ta” thay vì ảo tưởng sức mạnh sau khi gây chấn động ở đấu trường châu Á, loại “ngựa ô” của Asian Cup 2019 là Jordan để trở thành bất ngờ thú vị nhất tại giải./.

Theo VOV

Chủ đề Asian Cup 2019

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast