Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đón ngoại binh đầu tiên của mùa giải V.League 2022

(Baohatinh.vn) - Cuối chiều nay (22/12), trung vệ người Brazil - Janclesio Almeida Santos đã chính thức có mặt tại TP Hà Tĩnh để khoác áo thi đấu cho đội bóng núi Hồng trong mùa giải V.League 2022.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đón ngoại binh đầu tiên của mùa giải V.League 2022

Trung vệ Janclesio Almeida Santos từng là chủ nhân chiếc áo số 14, đã cũng đội bóng núi Hồng trụ hạng V.League 2020.

Trung vệ Janclesio Almeida Santos là một trong những ngoại binh ngoại lệ, được Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) đặc cách hợp đồng chính thức do đã từng khoác áo thi đấu khá thành công ở hàng thủ giúp đội bóng núi Hồng trụ hạng tốp 8 đội mạnh nhất giải V.League 2020.

Trung vệ Janclesio sang Việt Nam thi đấu từ năm 2019, từng khoác áo thi đấu cho CLB Viettel, sau đó chơi cho HLHT tại mùa giải V.League 2020 và chuyển đến khoác áo SHB Đà Nẵng mùa giải V.League 2021.

Sau vòng đấu thứ 12, V.League 2021 bị hủy do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Janclesio Almeida Santos sau đó không về nước mà ở lại hội quân tập luyện cùng CLB Bình Dương từ đầu tháng 10/2021 đến nay.

Tuy nhiên, do nặng tình với đồng đội cũ, trung vệ người Brazil đã quyết định trở lại đầu quân cho HLHT mùa giải 2022.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đón ngoại binh đầu tiên của mùa giải V.League 2022

Trung vệ Janclesio từng đeo băng đội trưởng của đội bóng núi Hồng ở cả giải Cúp Quốc gia và V.League 2020.

Sở hữu chiều cao 1m95, Janclesio Almeida Santos được đánh giá là mẫu trung vệ chơi bóng quyết liệt, có khả năng đánh chặn tốt trong khâu phòng ngự và hỗ trợ tấn công ghi bàn bằng đầu trong các tình huống đá phạt góc.

Sự trở lại của trung vệ Janclesio Almeida Santos được coi là nhân tố quan trọng để HLV Nguyễn Thành Công gia cố thêm khả năng phòng thủ cho đội bóng.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đón ngoại binh đầu tiên của mùa giải V.League 2022

Sự trở lại của trung vệ Janclesio sẽ góp phần gia cố thêm sức mạnh nơi hàng thủ của đội bóng núi Hồng.

Chủ tịch CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh Nguyễn Tiến Dũng cho biết: “Chuẩn bị cho mùa giải mới, CLB đã chủ động tuyển chọn thêm một số nhân sự mới thay thế cho các vị trí của Phạm Tuấn Hải, Văn Vĩ và Lý Công Hoàng Anh.

Đến nay, toàn bộ lực lượng nhân sự của đội bóng gồm 27 cầu thủ nội binh đã được ký hợp đồng và đang tích cực bám sân tập luyện dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Thành Công. Hợp đồng cầu thủ ngoại binh cũng đã được chốt theo đúng kế hoạch. Ngoài Janclesio, CLB đang làm thủ tục nhập cảnh với 3 ngoại binh mới đến từ Brazil và Nigieria. Hiện, các ứng viên này đang chờ lịch bay để sớm hội quân với đội bóng núi Hồng vào đầu tháng 1 sắp tới.

Theo HLV Nguyễn Thành Công: “Cùng với các ngoại binh, chất lượng nội binh của đội bóng núi Hồng năm nay cũng khá hơn so với mùa giải năm ngoái. Đặc biệt, nối gót Phi Sơn và Trương Trọng Sáng, vừa qua, đội bóng tiếp tục bổ sung nhiều cầu thủ con em Hà Tĩnh như: Đinh Thành Trung, Phan Đình Vũ Hải, Phi Hà. Đội bóng đang hướng tới mùa giải V.League 2022 với lối chơi khởi sắc hơn”.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast