Tăng cường truyền thông về biến đổi khí hậu đến HS-SV

(Baohatinh.vn) - Sáng 22/11, Dự án “Quản lý nguồn nước tổng hợp và phát triển đô thị trong mối liên hệ với biến đổi khí hậu tại tỉnh Hà Tĩnh” (IWMC) tổ chức tọa đàm về hoạt động truyền thông đối với học sinh, sinh viên (HSSV) trong khuôn khổ dự án.

tang cuong truyen thong ve bien doi khi hau den hs sv

Dự án IWMC do Chính phủ Vương quốc Bỉ tài trợ, thuộc chương trình hợp tác về ứng phó với biến đổi khí hậu. Dự án có tổng nguồn vốn đầu tư 8,8 triệu Euro, được triển khai từ 2013 – 2019 trên địa bàn TP. Hà Tĩnh và TX. Hồng Lĩnh. Dự án nhằm mục tiêu hỗ trợ phát triển thể chế tỉnh Hà Tĩnh về quản lý nguồn nước tổng hợp và phát triển đô thị liên quan đến biến đổi khí hậu tại Hà Tĩnh.

tang cuong truyen thong ve bien doi khi hau den hs sv

Chuyên gia truyền thông và phát triển cộng đồng của Dự án trao đổi, định hướng các nội dung thảo luận xây dựng kế hoạch chi tiết truyền thông và phát triển cộng đồng.

Để thực hiện tốt dự án, Ban Điều phối Dự án đã xây dựng kế hoạch truyền thông với các hoạt động cụ thể, trong đó truyền thông đối với HSSV là một trong những nội dung quan trọng trong hoạt động truyền thông và phát triển cộng đồng của dự án.

tang cuong truyen thong ve bien doi khi hau den hs sv

Thảo luận nhóm xây dựng kế hoạch truyền thông đối với học sinh, sinh viên

Tại buổi tọa đàm, đại biểu đã tham gia thảo luận nhóm về các phương thức truyền thông tại các đơn vị trường học, nhằm xây dựng dự thảo kế hoạch chi tiết truyền thông và phát triển cộng đồng trong năm 2017. Theo đó, một số sáng kiến được đề xuất như: phát hành các clip trong các chương trình sinh hoạt 15 phút đầu giờ, sinh hoạt cuối tuần; tham quan thực tế các địa phương bị tác động trực tiếp của biến đổi khí hậu; tổ chức các cuộc thi về biến đổi khí hậu cho HSSV; tổ chức "Ngày thứ 7 xanh" (trồng cây xanh vì môi trường); thành lập các câu lạc bộ bảo vệ môi trường...

Trong chuỗi hoạt động truyền thông đối với HSSV giai đoạn 2016 – 2019, Ban Điều phối Dự án dự kiến sẽ triển khai tổ chức hoạt động truyền thông cho khoảng 3.000 học sinh từ 30 trường THCS, THPT, ĐH, CĐ thuộc vùng dự án.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast