IS đe dọa tấn công các điểm bỏ phiếu trước thềm bầu cử Iraq

Reuters đưa tin, trong một đoạn tin nhắn ghi âm được công bố tối 22/4, người phát ngôn của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng Abu al-Hassan al-Muhajer cho biết, lực lượng khủng bố này sẽ tấn công các điểm bỏ phiếu tại Iraq trong dịp bầu cử quốc hội vào tháng tới, đồng thời nhấn mạnh bất kỳ ai tham gia cuộc bỏ phiếu đều sẽ bị coi là kẻ ngoại đạo.

is de doa tan cong cac diem bo phieu truoc them bau cu iraq

Toàn cảnh một cuộc họp Quốc hội Iraq. (Nguồn: Arab News/TTXVN)

IS còn lên tiếng cáo buộc Chính phủ do người Shi"ite lãnh đạo tại Iraq là chính quyền ủy nhiệm của Iran. IS cảnh báo bất kỳ ai tham gia tranh cử hoặc tham gia bỏ phiếu trong cuộc bầu cử ngày 12/5 tới đều sẽ là mục tiêu tấn công.

Tên Abu nói: “Hỡi những người theo dòng Sunni tại Iraq, chúng tôi cảnh báo những kẻ theo dòng Shi"ite sẽ lên nắm quyền. Các điểm bỏ phiếu là mục tiêu tấn công của chúng tôi, do đó hãy tránh xa những địa điểm này."

Trong khi đó, các quan chức Iraq cho biết các điểm bỏ phiếu sẽ được bảo đảm an ninh nghiêm ngặt.

Hồi tháng 12 năm ngoái, Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi tuyên bố quân đội nước này đã giành chiến thắng trước IS, lực lượng từng chiếm giữ 1/3 lãnh thổ Iraq hồi năm 2014. Tuy nhiên, các phiến quân theo dòng Hồi giáo Sunni này đang tăng cường các cuộc tấn công sau khi vương quốc Hồi giáo tự xưng của chúng bị sụp đổ./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast