Phiến quân Syria oanh kích dữ dội thủ đô Damascus, nhiều người chết

Các vụ tấn công xảy ra ở nhiều điểm trong thành phố.

Ít nhất 12 dân thường thiệt mạng, hàng chục người khác bị thương khi loạt đạn súng cối của lực lượng phiến quân nhằm vào các binh sĩ của chính phủ Syria đã đánh trúng một số khu vực dân cư ở thủ đô Damascus.

Súng cối tự chế của phiến quân Syria (ảnh: CBC)
Súng cối tự chế của phiến quân Syria (ảnh: CBC)

Hãng thông tấn chính thức của Syria SANA hôm qua (3/8) dẫn nguồn tìn từ lực lượng cảnh sát Syria cho biết, các quả đạn súng cối rơi trúng khu vực al-Dweila thuộc thủ đô Damascus, đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 8 người dân Syria, làm bị thương 16 người khác.

Một vụ tấn công tương tự tại al-Dour cũng khiến 3 người Syria thiệt mạng, 4 người bị thương. Còn tại al-Tabaleh, một dân thường Syria thiệt mạng sau vụ oanh kích khốc liệt của các phiến quân Takfiri tại khu vực này.

Các cuộc tấn công của các phiến quân liên tục diễn ra trong bối cảnh quân đội Syria vừa giành được nhiều thắng lợi tại khu vực chiến lược al-Qalamoun.

Quân đội của chính phủ Syria đã tái chiếm được hầu hết các thị trấn dọc theo khu vực biên giới miền núi do phiến quân kiểm soát kể từ khi phát động chiến dịch tấn công hồi tháng 11/2013.

Syria chìm trong bạo lực đẫm máu kể từ tháng 3/2011. Hơn 170.000 người thiệt mạng và hàng triệu người phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn do bạo lực leo thang./.

Theo VOV.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast