Toyota Land Cruiser sắp ra thế hệ mới sau 13 năm

Land Cruiser đang bán ở nhiều thị trường trên thế giới là thế hệ đã xuất hiện từ cuối 2007. Trong 13 năm, mẫu SUV vẫn được nâng cấp, nhưng doanh số đang bị ảnh hưởng cũng vì "tuổi già".

Tuy nhiên, hãng xe Nhật đang chuẩn bị cho thế hệ mới, theo BestCarWeb.jp . Thời điểm ra mắt dự kiến vào tháng Tám, với khả năng có cả phiên bản hybrid.

Toyota Land Cruiser sắp ra thế hệ mới sau 13 năm

Land Cruiser thế hệ mới theo hình dung của BestCarWeb.jp . Lưới tản nhiệt hình thang với ba thanh ngang to bản, phía dưới là kiểu chữ U lớn nối hai đèn pha.

Việc Toyota đưa động cơ hybrid lên Land Cruiser không nằm ngoài kế hoạch mà hãng từng đề cập. Đầu tháng Một, một báo cáo cho biết thương hiệu Nhật có thể làm mới tên gọi Venza cho một mẫu hybrid, đồng thời Sienna thế hệ tiếp theo cũng có phiên bản lai xăng-điện.

Land Cruiser thế hệ mới bản hybrid sẽ sử dụng động cơ 3,5 lít V6, công suất 295 mã lực và mô-men xoắn 356 Nm. Thế hệ hiện hành dùng động cơ 4,6 lít V8 công suất 313 mã lực và mô-men xoắn 460 Nm. Một số thị trường như Mỹ còn có bản động cơ 5,7 lít V8 cho công suất 381 mã lực và mô-men xoắn 544 Nm.

Mẫu SUV thế hệ mới sẽ sử dụng nền tảng TNGA của Toyota. Land Cruiser vẫn giữ kết cấu khung thang rời (ladder frame), nhưng trọng lượng sẽ nhẹ hơn. Hộp số tự động sáu cấp được thay bằng hộp số CVT và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian.

Toyota Land Cruiser sắp ra thế hệ mới sau 13 năm

Land Cruiser thế hệ hiện hành. Ảnh: Toyota

Ngoại hình của Land Cruiser cũng sẽ được làm mới, với sự thay đổi đáng kể. Lưới tản nhiệt hình thang tương tự những mẫu xe Toyota gần đây. Cabin với bố trí năm hoặc tám ghế, tức hai hoặc ba hàng ghế. Dự kiến mẫu SUV trang bị một loạt công nghệ mới cùng những tính năng an toàn quen thuộc của Toyota.

Giữa năm 2019, từng có tin Toyota sẽ bỏ phiên bản động cơ V8 của Land Cruiser khi ra mắt thế hệ mới, chỉ giữ lại bản V6. Điều này chủ yếu xuất phát từ những quy định ngày càng nghiêm ngặt về khí thải.

Tháng Tám cùng năm, lại có tin Land Cruiser có thể dừng bán tại Mỹ , vì giá cao và mãi không bước sang thế hệ mới. Mẫu SUV bị đánh giá là đắt khi bán với mức 85.000 USD. Trong 2018, chỉ 3.235 xe bán tại Mỹ.

Tại Việt Nam, Toyota Land Cruiser được nhập khẩu. Phiên bản nâng cấp 2020 có giá bán 4.030-4.038 triệu đồng tùy màu sơn.

Theo Mỹ Anh/VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast