EU tổ chức hội nghị cấp cao bàn việc hỗ trợ cho Ukraine

Theo THX, ngày 7/7, Liên minh châu Âu (EU) thông báo các tổ chức, quốc gia thành viên của EU cùng Chính phủ Ukraine và các nhà tài trợ quốc tế sẽ tổ chức một hội nghị cấp cao vào ngày 8/7 tại Brussels để thảo luận những ưu tiên và hỗ trợ chính dành cho Ukraine.

Chủ tịch EC, Jose Manuel Barroso. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Chủ tịch EC, Jose Manuel Barroso. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jose Manuel Barroso nêu rõ: “EU đang cung cấp sự hỗ trợ rộng rãi về chính trị, tài chính và kỹ thuật cho tiến trình cải cách trong nước Ukraine. Các nhà tài trợ khác cũng rất tích cực giúp đỡ. Chúng tôi sẽ họp vào ngày 8/7 cùng với Chính phủ Ukraine để đảm bảo sự phối hợp hiệu quả trong những nỗ lực chung.”

Trước đó, Trong cuộc điện đàm kéo dài 45 phút, Tổng thống Pháp Francois Hollande và người đồng cấp Mỹ Barack Obama "đã hối thúc ông Putin gây sức ép lên lực lượng ly khai để họ nhất trí tiến hành đối thoại với giới chức Ukraine cũng như để tăng cường kiểm soát khu vực biên giới Nga-Ukraine."

Ngoài ra, hai tổng thống còn kêu gọi sớm tổ chức một cuộc tiếp xúc "có các thành phần ly khai, trong đó bàn về một lệnh ngừng bắn song phương. Giải pháp bền vững đối với cuộc khủng hoảng ở Ukraine chỉ có thể là một giải pháp chính trị"./.

Theo vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast