Formosa Hà Tĩnh hiện thực hóa giấc mơ nhà ở cho gia đình công nhân

(Baohatinh.vn) - Sống trong các phòng trọ chật hẹp chỉ khoảng 20 - 30m2 , nhiều công nhân thuộc Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS) đang chờ đợi đến ngày khu ký túc xá hộ gia đình hoàn thành và được đưa vào sử dụng.

Formosa Hà Tĩnh hiện thực hóa giấc mơ nhà ở cho gia đình công nhân

Khu KTX hộ gia đình - niềm mong mỏi của hàng nghìn công nhân FHS

Chị Trần Thị Nhung, công nhân FHS chia sẻ: "Vợ chồng tôi cưới nhau đã hơn 4 năm lại đang có con nhỏ nên để thuận tiện sinh hoạt, cả gia đình đành ra thuê trọ ở ngoài. Công ty cũng có ký túc xá (KTX) nhưng là KTX độc thân. Phòng trọ ngột ngạt, chật chội, lại khá xa chỗ làm nhưng cũng đành chấp nhận".

Đó cũng là nỗi niềm chung của rất nhiều công nhân có gia đình đang làm việc tại FHS. Được biết, hiện nay, công ty có gần 7.000 lao động Việt Nam và gần 900 người Đài Loan đang làm việc. Trong đó có trên 50% công nhân đã kết hôn.

Formosa Hà Tĩnh hiện thực hóa giấc mơ nhà ở cho gia đình công nhân

Sau khi hoàn thiện, cùng với các khu nhà ở liền kề là hệ thống các công trình phụ trợ như: Nhà trẻ, công viên cho trẻ em, công viên thể thao ngoài trời, siêu thị...

Chia sẻ với khó khăn của công nhân, tháng 10/2017, được sự chấp thuận của UBND tỉnh, FHS đã khởi công xây dựng khu KTX hộ gia đình nhằm đáp ứng niềm mong mỏi của hàng nghìn công nhân và người thân.

Dự án đang được triển khai trên diện tích đất 5,91 ha tại Khu đô thị Kỳ Long - Kỳ Liên - Kỳ Phương (thuộc phường Kỳ Liên, TX Kỳ Anh), với tổng vốn đầu tư 434,25 tỉ đồng (tương đương 19.351.600 USD).

Formosa Hà Tĩnh hiện thực hóa giấc mơ nhà ở cho gia đình công nhân

Mỗi căn nhà có diện tích gần 100m2 bao gồm 2 tầng, giá thuê chỉ 2 triệu đồng

Khu nhà ở liền kề với tổng số 304 căn. Mỗi căn có diện tích gần 100m2 , bao gồm 2 tầng với 3 phòng ở, 1 phòng bếp, 1 phòng khách, ban công, 1 nhà vệ sinh... Đi kèm là hệ thống hạ tầng kỹ thuật các công trình phụ trợ như: Nhà trẻ, công viên cho trẻ em, công viên thể thao ngoài trời, siêu thị... theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam. Các thiết bị nội thất trong nhà như bàn, ghế, giường, tủ, bếp gas... cũng được trang bị đầy đủ, tiện nghi. Mỗi căn nhà có giá thuê là 2 triệu đồng/tháng.

Formosa Hà Tĩnh hiện thực hóa giấc mơ nhà ở cho gia đình công nhân

Công nhân tranh thủ hoàn thiện các hạng mục dự án đúng tiến độ

Vào cuối tháng 6 này, 100 căn hộ đầu tiên sẽ được hoàn thiện; số căn còn lại và hệ thống thiết chế khác dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2018.

Anh Trần Quốc Khánh, nhân viên phúc lợi (FHS) hào hứng: "Cả hai vợ chồng tôi đều làm việc tại Formosa, bản thân đã có gần 5 năm cống hiến ở đây. Cũng chừng đó thời gian tôi phải thuê trọ ngoài, cuộc sống chật vật, phòng trọ nhỏ ngột ngạt. Khi biết tin công ty xây dựng khu KTX gia đình, tôi rất mừng. Tôi sẽ đón bà cùng lên ở với vợ chồng và con. Có chỗ ở đảm bảo, giá cả rẻ như thế này vợ chồng tôi sẽ yên tâm làm việc hơn."

Formosa Hà Tĩnh hiện thực hóa giấc mơ nhà ở cho gia đình công nhân

100 căn nhà liền kề đầu tiên sẽ được đưa vào sử dụng vào cuối tháng 6/2018

Anh Hồ Sỹ Quốc, Chủ tịch Công đoàn công ty cho biết: FHS luôn quan tâm chăm lo đời sống tinh thần cũng như vật chất cho công nhân với đầy đủ các chế độ phúc lợi. Trong đó nhà ở cho công nhân được chú trọng đặc biệt. Ngoài hệ thống KTX độc thân, công ty đang triển khai xây dựng KTX hộ gia đình. Dự án góp phần bảo đảm cuộc sống gia đình ấm yên cho công nhân sau kết hôn, qua đó giúp họ yên tâm gắn bó, công tác lâu dài tại công ty."

"Hiện tại, đã có hơn 80 hộ gia đình đăng ký và được xét chọn đạt tiêu chuẩn để sinh sống tại khu KTX. Tất cả các công nhân có nhu cầu sẽ được công ty tạo điều kiện hết mức. Mong rằng những nỗ lực này sẽ góp phần hiện thực hóa giấc mơ nhà ở cho công nhân". - anh Quốc nói thêm.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast