Học và làm theo Bác ở Tiểu đoàn 2

Là đơn vị chủ lực của Bộ CHQS tỉnh thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, thời gian qua, Tiểu đoàn 2 - Trung đoàn 841 đã thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

hoc va lam theo bac o tieu doan 2
Cán bộ, chiến sỹ Tiểu đoàn 2 trong Lễ ra quân huấn luyện

Đơn vị đã thành lập Ban chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cho các thành viên, xây dựng ban hành quy chế hoạt động, tổ chức học tập nghiêm túc các chuyên đề theo quy định; xây dựng kế hoạch, chương trình hành động ở các cấp, triển khai chặt chẽ và chu đáo đến các chi bộ.

Những tiêu chí phấn đấu của tập thể và cá nhân được cụ thể hóa, luôn bổ sung kịp thời theo yêu cầu nhiệm vụ, được các tổ chức quần chúng đóng góp ý kiến. Trong quá trình thực hiện đã thường xuyên rút kinh nghiệm, xác định rõ nguyên nhân và trách nhiệm để tìm biện pháp phát huy thành tích, khắc phục những nhược điểm còn tồn tại.

Nhờ nhận thức đúng đắn, tích cực quán triệt, học tập và triển khai tốt nên thời gian qua Tiểu đoàn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, không có chiến sĩ đào bỏ ngũ, vi phạm kỷ luật. Tỉ lệ đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt gần 80%, Đảng bộ luôn đạt trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện, liên tục được công nhận Đơn vị quyết thắng, đơn vị huấn luyện giỏi của Quân khu.

Một trong những thành tích của Tiểu đoàn 2 đó là sự chuyển biến mạnh mẽ, tích cực về đạo đức, lối sống và ý thức trách nhiệm, đây thực sự là điểm nổi bật trong việc thực hiện cuộc vận động. 100% cán bộ, chiến sĩ có lập trường tư tưởng vững vàng xác định tốt nhiệm vụ, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng và sự nghiệp đổi mới của đất nước. Có ý thức học tập, tiếp thu chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, các chỉ thị, nghị quyết của Đảng để nâng cao nhận thức và phẩm chất chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu xây dựng quân đội và đơn vị.

Cán bộ, chiến sĩ có lối sống trong sạch, lành mạnh, không tham ô lãng phí, thực hành tiết kiệm, quan hệ đồng chí đồng đội thương yêu đoàn kết, gắn bó keo sơn, quan hệ dân vận tốt. Cán bộ, chiến sĩ sống có hoài bão, biết phê phán thói hư tật xấu, đấu tranh kiên quyết với những biểu hiện tiêu cực. Tất cả đều nhằm mục tiêu xây dựng con người mới XHCN, xứng danh "Bộ đội Cụ Hồ".

hoc va lam theo bac o tieu doan 2
Giúp dân thu hoạch lúa

Trong thời gian thực hiện cuộc vận động, điều kiện đơn vị còn nhiều khó khăn, thực hiện cùng lúc nhiều nhiệm vụ quan trọng như: huấn luyện, diễn tập, tham gia hội thi, hội thao và các nhiệm vụ đột xuất khác như phòng chống và khắc phục hậu quả thiên tai, song, cán bộ, chiến sĩ trong Tiểu đoàn đã đoàn kết vượt qua khó khăn, thực hành tiết kiệm, huy động được nội lực, tự túc được nhiều vật chất mô hình học cụ huấn luyện, nhờ đó đã giảm thiểu tối đa chi tiêu quỹ vốn của đơn vị, nhiều cán bộ, đảng viên có những sáng kiến trong huấn luyện và công tác, tiết kiệm được thời gian và công sức của bộ đội. Đẩy mạnh phong trào tăng gia sản xuất, tự túc được rau xanh và nguồn thực phẩm từ chăn nuôi vịt, cá, lợn…

Lãnh đạo, chỉ huy Tiểu đoàn thường xuyên quan tâm đến công tác dân vận như giúp đỡ nhân dân những lúc khó khăn, tham gia gặt lúa cho bà con và các đối tượng chính sách ở Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, Hương Khê, Lộc Hà… tạo thêm niềm tin yêu của nhân dân dành cho "Bộ đội Cụ Hồ". Hình ảnh những người chiến sĩ Tiểu đoàn 2 dầm mình trong nước lũ hộ đê hay gặt lúa chạy lũ giúp dân còn đọng mãi trong tâm trí của cán bộ và nhân dân địa phương.

Có thể nói, từ khi thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", đơn vị đã có thêm những động lực mới, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và các nhiệm vụ quan trọng khác.

Thời gian tới cán bộ, chiến sĩ trong toàn Tiểu đoàn sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, tăng cường giáo dục, quán triệt đẩy mạnh cuộc vận động, nêu cao vai trò tiền phong gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, phát huy vai trò xung kích sáng tạo của các tổ chức quần chúng, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, cổ động, biểu dương khen thưởng kịp thời những tập thể và cá nhân có thành tích tốt.

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast